Chúng ta sống và làm việc trong một thế giới nơi máy tính xách tay được sử dụng rất nhiều và cần thiết. Trong quá trình sử dụng bất kể chúng ta cố gắng nhẹ nhàng đến mức nào, máy tính xách tay của chúng ta có thể sẽ bị rơi, bị đổ, bị lỗi nhỏ nhất hoặc tệ hơn thế. Ở bài viết này Cấp Tốc Việt chuyên sửa laptop quận 3 sẽ đưa ra những cách khắc phục lỗi và nâng cao tuổi thọ của quạt laptop.
 
 
Quạt bị hỏng có thể khiến máy tính của bạn quá nóng và làm hỏng các thành phần bên trong như CPU, màn hình, ổ cứng và bo mạch chủ,…. Quạt máy tính thường điều chỉnh tốc độ của chúng tùy thuộc vào nhiệt lượng được tạo ra bởi máy tính. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng máy tính để kết xuất video, máy tính rất có thể tạo ra nhiều nhiệt, khiến quạt tăng tốc để thay thế không khí nóng. Nếu quạt máy tính của bạn không hoạt động, không khí nóng có thể không có nơi nào để thoát ra.
 
Và không có gì lạ khi quạt máy tính xách tay bị hỏng theo thời gian. Và nếu bỏ qua, thiệt hại cho máy tính của bạn có thể là thảm họa. May mắn thay, có những bước bạn có thể thực hiện để cải thiện hoặc khắc phục vấn đề hoàn toàn.
 
Quạt kêu to hoặc nóng lên sau đó tắt
 
Giải pháp cho quạt của laptop khi nó gặp vấn đề
 
Máy tính xách tay được di chuyển xung quanh rất nhiều. Điều này có thể dẫn đến việc hạn chế lượng không khí vào quạt. Nó cũng mang lại cho họ nhiều cơ hội để kéo bụi và các hạt lạ vào hệ thống làm mát của họ thông qua cổng thông tin quạt.
 
Giải pháp : Sử dụng máy tính xách tay của bạn trên các bề mặt cứng, phẳng; Tránh đặt nó trên các bề mặt mềm có thể chặn đường dẫn khí. Làm sạch quạt của bạn với khí nén. Hạn chế số lượng chương trình bạn chạy cùng một lúc vì bạn càng chạy nhiều thì càng khó hoạt động.
 
Không giống như quạt máy tính để bàn, có nhiều chỗ để thoát hơn, quạt máy tính xách tay nhỏ hơn. Vì vậy, họ phải bù đắp bằng cách quạt phải được thổi mạnh hơn.
 
Dù trường hợp có thể là gì, hãy yên tâm rằng có nhiều cách để khắc phục tình hình.
 
Làm sạch quạt
 
Bụi tích tụ không có gì mới khi nói đến máy tính xách tay quá nóng. Thật không may, máy tính xách tay hầu như không được bảo trì, nếu có.
 
Giải pháp cho quạt của laptop khi nó gặp vấn đề
 
Vì vậy, nếu một lượng tiếng ồn đáng kể được tạo ra, có thể là do quạt bị chặn.
 
Lấy một ít khí nén và thổi một chút không khí vào quạt. Tất nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn có thể loại bỏ bảng điều khiển phía sau. Điều này sẽ đảm bảo rằng bụi được thổi ra khỏi máy tính xách tay và bạn không bị hút bụi vào thiết bị.
 
Một lời khuyên từ Cấp Tốc Việt là khi đang sửa quạt, vì tính tiện lợi thì hãy xem xét làm sạch các thành phần nội bộ khác luôn.
 
Sau khi bụi được loại bỏ, đặt máy tính xách tay trở lại với nhau và xem nếu quạt vẫn còn gây ra tiếng ồn.
 
Loại bỏ phần mềm độc hại
 
Trong một số trường hợp, phần mềm độc hại là để đổ lỗi cho người hâm mộ của bạn hành vi thất thường.
 
Giải pháp cho quạt của laptop khi nó gặp vấn đề
 
Nếu bạn nghi ngờ rằng máy tính xách tay của bạn đã bị nhiễm vi-rut, bạn cần chạy chương trình chống vi-rút của mình. Nếu bạn không có, có rất nhiều phần mềm miễn phí trực tuyến mà bạn có thể tải xuống và cài đặt.
 
Bạn cũng có thể sử dụng Trình quản lý tác vụ để tìm các chương trình đang chạy trong nền. Nếu có các chương trình lạ trong nền, bạn có thể buộc các tác vụ này ngừng chạy.
 
Nhờ tới kỹ thuật viên
 
Nếu bạn không tự mình sửa được các lỗi mà quạt vẫn gặp sự cố thì bạn cần phải nhờ tới kỹ thuật viên để xác định là sửa lỗi này cho bạn. Đó là giải pháp hiệu quả và an toàn nhất.
 
Giải pháp cho quạt của laptop khi nó gặp vấn đề
 
Địa chỉ sửa laptop quận 4 uy tín và chuyên nghiệp nhất.
 
Lời cuối, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của quạt máy tính bằng cách giữ cho nó sạch bụi bẩn và mảnh vụn. Lau sạch mọi bụi bẩn ở bên ngoài máy tính của bạn bằng một miếng vải và sử dụng ống đựng khí nén để loại bỏ bụi bẩn có thể làm tắc nghẽn quạt và ngăn không cho nó quay. Đối với máy tính để bàn, mở vỏ máy và đảm bảo không có bụi ngăn quạt CPU hoạt động chính xác. Bạn có thể sử dụng khí nén để thổi bay mọi bụi bẩn được tìm thấy bên trong máy tính và một miếng vải để lau bên trong vỏ máy. Cố gắng không chạm vào bất kỳ thành phần nào trực tiếp mà không sử dụng dây đeo nối đất. 
 
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.