Một phần lớn của thế giới doanh nghiệp là điện thoại di động và họ cần sức mạnh tính toán có thể đáp ứng điều đó. Trong những năm qua, máy tính xách tay đã chuyển từ cồng kềnh và nặng sang mỏng và nhẹ. Nhưng, ngay cả với tất cả các nâng cấp về sức mạnh, kích thước, dung lượng và bộ nhớ, các vấn đề về máy tính xách tay vẫn phát sinh khá thường xuyên. Dưới đây là danh sách nhanh về năm vấn đề phổ biến nhất mà chúng tôi thấy và cách bạn có thể tự sửa laptop tại nhà đơn giản trước khi đưa chúng đến tiệm sửa chữa.
 
 
- Quạt to hoặc nóng lên sau đó tắt
 
Máy tính xách tay thường được di chuyển xung quanh rất nhiều. Điều này có thể dẫn đến việc hạn chế lượng không khí vào quạt. Nó cũng mang lại cho họ nhiều cơ hội để kéo bụi và các hạt lạ vào hệ thống làm mát của họ thông qua cổng thông tin quạt.
 
Giải pháp: Sử dụng máy tính xách tay của bạn trên bề mặt cứng, phẳng; Tránh đặt nó trên các bề mặt mềm có thể chặn đường dẫn khí. Làm sạch quạt của bạn với khí nén. Hạn chế số lượng chương trình bạn chạy cùng một lúc vì bạn càng chạy nhiều thì càng khó hoạt động.
 
Dịch vụ sửa laptop tại nhà
 
- Laptop chạy chậm
 
Điều này xảy ra khá thường xuyên và có thể liên quan đến dung lượng ổ cứng, phần mềm độc hại hoặc các dấu hiệu lỗi thiết bị đầu tiên.
 
Giải pháp: Có rất nhiều cách để cố gắng giải quyết các vấn đề về tốc độ. Hãy giảm các mục chạy khi khởi động, loại bỏ các chương trình không còn sử dụng, làm sạch ổ đĩa của bạn, làm sạch trình duyệt, quét và xóa phần mềm độc hại, quét và loại bỏ virut và phần mềm gián điệp, thêm bộ nhớ RAM,…
 
Dịch vụ sửa laptop tại nhà
 
- Pin hết nhanh bất thường 
 
Một trong những tính năng tốt nhất của máy tính xách tay là không dây. Nhưng, chúng ta sống trong nỗi sợ hãi liên tục làm cạn kiệt pin và hết pin nhanh một cách bất thường, vì vậy chúng ta liên tục gặp khó khăn với pin.
 
Giải pháp: Trước tiên, hãy kiểm tra tất cả các kết nối cáp sạc của bạn để chắc chắn rằng chúng đang nằm gọn. Tiếp theo, hãy xả hết pin và sạc lại bằng cách để máy tính xách tay của bạn cho đến khi nó chết. Một trong những cách khắc phục lớn nhất của tất cả các công nghệ chỉ đơn giản là rút hết năng lượng từ nó và thử lại, máy tính tương đương với một giấc ngủ ngon. Nếu nó vẫn bị hỏng sớm hơn bình thường, bạn có thể cần phải tự thay pin.
 
Dịch vụ sửa laptop tại nhà
 
- Không có internet 
 
Máy tính xách tay mất kết nối với internet, đây có thể là một rắc rối lớn. Trước khi giả định một số loại thiết bị thất bại, hãy thử một số bước cơ bản.
 
Giải pháp:  Trên hầu hết các máy tính xách tay, có một nút không dây hoặc công tắc thực tế để kích hoạt kết nối, tìm nó và đảm bảo nó ở vị trí BẬT. Sau đó khởi động lại bộ định tuyến của bạn, một lần nữa bằng cách sử dụng chiến thuật tiêu hao năng lượng; rút phích cắm bộ định tuyến của bạn, để cho tất cả nước trái cây chảy ra trong 10-20 giây, sau đó cắm lại. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy khắc phục sự cố kết nối mạng của bạn trong bảng điều khiển. Cuối cùng, xây dựng lại mạng của bạn ngay từ đầu để đảm bảo tất cả các kết nối của bạn được thiết lập đúng.
 
Dịch vụ sửa laptop tại nhà
 
- Màn hình đen
 
Bạn mở máy tính xách tay lên, bật nguồn, nghe thấy nó đang chạy, nhưng màn hình màu đen.
 
Giải pháp: Rút phích cắm điện, tháo pin và sau đó giữ nút nguồn trong 30 đến 60 giây. Lắp lại dây nguồn và khởi động lại. Sau đó tắt máy một lần nữa, đặt pin và khởi động lại.
 
Dịch vụ sửa laptop tại nhà
 
Nếu bạn thử bất kỳ sửa lỗi nào trong số những cách tự làm này và vẫn gặp phải vấn đề tương tự, đã đến lúc mang đến một chuyên gia sửa laptop quận 3 tại TP.HCM. Liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc về những vấn đề bạn còn băn khoăn nhé!