Ngày nay, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô ngày càng sử dụng máy in tất cả trong một nhỏ gọn, hiệu suất cao. Cho dù bạn là một công ty, một công ty khởi nghiệp nhỏ hay một tập đoàn đa quốc gia, không có doanh nghiệp nào quá lớn hay quá nhỏ cần một chiếc máy in.

1. Máy in là gì?

Máy in là thiết bị nhận đầu ra văn bản và hình ảnh từ máy tính hoặc thiết bị ngoại vi khác, chúng hoạt động bằng cách truyền thông tin dữ liệu từ thiết bị ngoại vi đến máy in để máy in tạo ra văn bản mà người dùng thường thấy. Giấy in thường là loại giấy chuyên dụng của máy in. Máy in có nhiều loại kích cỡ, tốc độ, kiểu dáng và giá cả, máy in càng nhiều tính năng thì giá càng cao.
 
Sửa máy in tại nhà
 
Nếu máy in không hoạt động, lỗi tài liệu, kẹt giấy thì liên hệ với đội ngũ công ty Cấp Tốc Việt để được hỗ trợ dịch vụ sửa máy in tại nhà.

2. Các loại máy in

Máy in laser

In laser là quá trình in bằng cách quét một chùm tia laser trực tiếp lên bộ thu ánh sáng của máy in. Đây là một trong những phương pháp in ấn phổ biến có thể in nhanh các tài liệu chất lượng cao trên giấy trắng.
 
Sửa máy in tại nhà
 
Máy in từ lâu đã trở thành thiết bị không thể thiếu của mỗi công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp không còn xa lạ với máy in laser là gì. Bởi vì việc sử dụng nó rất rộng rãi và phổ biến vì những lý như tốc độ in nhanh, ứng dụng đa dạng.
Hiện nay, máy in laser có 2 loại:

Máy in laser đơn sắc

Máy in laser đơn sắc thuộc nhóm máy in laser, nguyên lý hoạt động cơ bản của chúng cũng giống như các loại máy in laser thông thường. Nhưng thuật ngữ đơn sắc đề cập đến những máy in như vậy chỉ có thể in màu cơ bản đen và trắng.
 
Sửa máy in tại nhà
 
Nguyên lý hoạt động là dùng tia laser chiếu vào trống từ, trống từ quay qua ống mực (từ tính), để mực được trống từ hấp thụ, giấy di chuyển qua trống từ, mực sẽ được gắn vào lên giấy. Làm khô bằng con lăn làm khô và dính vào giấy trước khi đi ra ngoài.

Máy in laser màu

Nguyên lý hoạt động là sử dụng công nghệ giống như đại đa số máy in laser đen trắng mà chúng ta sử dụng thường xuyên, máy in laser màu có hộp mực tương tự như của máy in laser đen trắng, thường có dung tích nhỏ. Nói thêm một chút, vì máy in là sự kết hợp và pha trộn của 4 màu cơ bản: in ngược, vàng, xanh, đen.
 
Sửa máy in tại nhà
 
Trong khi sử dụng, nếu bạn nào có nhu cầu sửa chữa máy in thì liên hệ đội ngũ nhân viên của công ty Cấp Tốc Việt để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa máy in laser đơn sắcmáy in màu.

Máy in phun màu

Nguyên lý hoạt động của máy in phun là bơm mực vào các giọt trên môi trường xác định để in nội dung văn bản hoặc hình vẽ Đầu tiên là do máy tính tạo ra tín hiệu, sau đó đầu phun sẽ điều khiển nội dung của các tín hiệu khác nhau do máy in phun ra. mực thích hợp.
 
Sửa máy in tại nhà
 
Nếu bạn sử dụng máy in phun đen trắng thì máy in phun đen trắng vẫn bắn ra mực đen cho dù bản in hiển thị màu gì. Đối với nội dung in màu, máy sẽ tự động chuyển sang màu xám, và nội dung màu cần in sẽ tự động thành các lớp màu khác nhau.
Máy in phun màu cơ bản thường có bốn màu mực khác nhau: đen, xanh, đỏ và vàng. Theo nguyên lý in ba màu của máy in, nó được chia thành bốn loại. Màu này có thể được kết hợp thành nhiều loại nội dung khác nhau để in.
Sau một thời gian dài sử dụng, nếu bạn có nhu cầu nạp mực máy in tại nhà hoặc sửa chữa thì hãy liên hệ đội ngũ nhân viên của công ty Cấp Tốc Việt để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa máy in phun màu.

3. Cách bảo quản máy in

Khi sử dụng máy in tại nhà, đặc biệt là những ngôi nhà trên mặt đất hoặc trong đường ống dễ bị ẩm mốc, cần có cách sử dụng máy in đúng cách để máy được bền lâu. Dựa vào những đặc điểm cơ bản của máy in phun, máy in laser - 2 loại máy in thường thấy trong gia đình và văn phòng - để chăm sóc máy in tốt bạn cần lưu ý những điểm sau:

Vị trí

Đặt máy in ở vị trí thích hợp Khi sử dụng máy in phải đặt máy in ở nơi bằng phẳng, cáp máy in và dây nguồn phải gọn gàng. Nên đặt máy ở nơi thông thoáng, tránh xa tầm tay trẻ em. Không đặt máy trong môi trường ẩm, nóng, nhiều bụi bẩn vì bụi có thể làm tắc các đầu phun.
 
Sửa máy in tại nhà

 

Sử dụng loại giấy tốt

Sử dụng giấy chất lượng cao với bề mặt nhẵn để tránh kẹt giấy, hỏng bộ phận cuộn và có thể hỏng đầu phun sẽ là biện pháp hữu ích để bảo vệ máy in. Bạn nên chọn loại giấy không bị rách và không có nhiều lông tơ, vì lông tơ có thể dính vào đầu phun và làm ố mực hoặc gây tắc.

Không tắt máy đột ngột

Sau khi sử dụng máy in xong bạn nên sử dụng nút bật / tắt trên thân máy để tắt máy, không nên tắt máy bằng cách kéo dây hoặc ngắt nguồn điện, thay vào đó bạn phải đợi máy đủ thời gian. để che đầu in giúp mực không bị khô. Việc tắt máy đột ngột cũng dễ dẫn đến tình trạng máy in bị hỏng hoặc chập chờn trong lần sử dụng tiếp theo.

Sử dụng máy in mới

Để đảm bảo máy in mới mua hoạt động tốt và ít xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng, bạn nên chạy thử máy khoảng 1 - 2 ngày. Kiểm tra màu in và chất lượng hình in của bản in thử để xác định đúng loại mực và loại giấy. Hãy nhẹ nhàng và cẩn thận khi thêm mực lần đầu tiên. Bạn tháo rời hộp mực, vệ sinh và lắp vào, nạp đầy hộp mực Canon và in trang kiểm tra đầu tiên. Nếu bạn gặp phải tình trạng kẹt giấy, hãy tháo hộp mực, sau đó lấy giấy bị kẹt ra theo chiều ngang của máy in. Việc tháo hộp mực và tháo giấy không đúng cách có thể gây khó khăn cho việc lấy mực đầu tiên chất lượng cao.

Xử lý đầu phun máy in bị nghẹt

Hiện tượng đầu phun máy in bị tắc có thể do máy in quá cũ hoặc chạy quá thường xuyên. Khi bạn thấy rằng máy in bị chặn, bạn nên dừng máy in và làm theo các bước sau:
  • Bước 1: Nhấn nút pause để tạm dừng in, và nhấn nút purge để di chuyển dãy đầu phun của máy đến vị trí làm sạch.
  • Bước 2: Giữ máy ở trạng thái bật (lưu ý không tắt máy), sau đó kết nối phao cảm biến của hệ thống mực phân phối với máy chủ.
  • Bước 3: Từ hộp mực thứ cấp, tháo ống trên đầu phun.
  • Bước 4: Xịt nước vệ sinh đầu in và làm sạch mực ở đầu in. Chú ý xịt nước từ 3-4 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 10 phút và mỗi lần xịt khoảng 40ml.
Ngoài dịch vụ sửa chữa máy in thì công ty Cấp Tốc Việc còn hỗ trợ nhiều dịch vụ khác như sửa chữa các loại máy văn phòng tại nhà, sửa máy lạnh tại nhà, …
Công ty TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ CAO CẤP TỐC VIỆT mang lại cho bạn nhiều dịch vụ sửa chữa tại nhà chu đáo, tận tình với giá cả hợp lý.