Các loại máy in phổ biết và cách lựa chọn máy in phù hợp cho gia đình bạn 

Một trong những công cụ hữu dụng nhất trong việc in ấn đang được sử dụng rộng rãi hiện nay chính là máy in, để đáp ứng nhu cầu công việc in văn bản, giấy tờ nên máy in không thể thiếu tại doanh nghiệp, công ty, trường học, bệnh viện...

Các loại máy in phổ biến

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng, nhiều thương hiệu máy in khác nhau, có thể chia làm hai loại chính là máy in phun và máy in laser. Máy in là thiết bị đa năng tích hợp các chức năng hữu ích như in, scan, photo, fax. <Nạp mực  máy in quận 1>

- Máy in phun: hoạt động dựa trên nguyên lý phun mực các hạt mực vào giấy, nhựa và các bề mặt khác

- Máy in laser: dùng tia laser chiếu lên trống, khi giấy lăn qua trống, nội dung của trang cần in truyền qua giấy

Để lựa chọn cho mình dòng máy in phù hợp bạn có thể tham khảo những dòng có giá thành rẻ, được nhiều người sử dụng nhất:

-          Máy in laser Canon LBP 2900

-          Máy in Canon LBP 3300

-          Máy in phun màu Epson T60

-          Máy in Laser Brother HL 2240D

-          Máy in đa chức năng Brother 1511

Các loại máy in gia đình

Sau thời gian sử dụng nếu như bạn không kiểm tra máy định lỳ, không vệ sinh máy thì những hư hỏng có thể xảy ra điển hình là các lỗi:

- Lỗi kẹt giấy do khiến đèn máy in báo, máy không hoạt động, nguyên nhân do giấy kém chất lượng, bị dính giấy hoặc do trong máy bị kẹt vật gì trong quá trình cuốn giấy vào.  Bạn cần tiến hành gỡ giấy kẹt ra, kiểm tra bên trong máy có dính vật gì không, kiểm tra chất lượng của giấy in.

- Lỗi máy in không hoạt động trước hết nên kiểm tra dây nguồn đã kết nối chưa, máy in đã đóng nắp chưa, đã kết nối với máy tính chưa. Hoặc cũng có thể máy bị dồn lệnh in thì phải khởi động lại máy in, tắt hết các lệnh in và thực hiện lại.

- Máy bị nháy đèn liên tục có thể do chưa nạp giấy vào, lỗi do kẹt giấy hoặc lỗi chưa đặt hộp mực vào, cần kiểm tra giấy, hộp mực đã đầy đủ chưa để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả

Nếu chẳng may có gặp phải trường hợp trên bạn có thể liên hệ với Công ty chúng tôi – Cấp Tốc Việt chuyên kiểm tra, bảo dưỡng máy in, sửa các lỗi máy in hay gặp. Thay thế linh kiện chính hãng, chính sách bảo hành sau sữa chữa, giá thành tốt nhất thị trường. Bạn đang cần sửa máy in Quận 4 nhưng chưa tìm được địa chỉ nào uy tín hiện nay, hãy liên hệ với chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng lỗi hỏng, kiểm tra định kỳ máy in, mang đến tuổi thọ máy được dài lâu.

Xem thêm: Nạp mực máy in tận nhà