Trong những năm qua, máy tính xách tay đã chuyển từ hình dáng cồng kềnh phức tạp, nặng sang dangj mỏng, nhẹ và tối giản hơn bao giờ hết. Nhưng, ngay cả với tất cả các nâng cấp về sức mạnh, kích thước, dung lượng và bộ nhớ, các vấn đề về máy tính xách tay vẫn phát sinh khá thường xuyên trong quá trình sử dụng. Dưới đây là danh sách nhanh về năm vấn đề phổ biến nhất mà chúng tôi – sửa laptop tại nhà nhận thấy nó thường xảy ra kèm theo cách để bạn có thể tự giải quyết chúng.
 

Quá nóng khi sử dụng

 
Nhiệt được coi là kẻ thù nguy hiểm đối với máy tính và thiết kế mỏng và các bộ phận được đóng gói chặt chẽ của máy tính xách tay khiến nó đặc biệt dễ bị quá nóng. Mọi thành phần bên trong máy của bạn đều tạo ra nhiệt trong quá trình hoạt động và nếu không được thông hơi đúng cách, nhiệt này có thể tích tụ và gây ra thiệt hại cho máy tính của bạn. 
 
5 lỗi thường gặp khi sử dụng laptop và cách sửa lỗi
 
Giải pháp: Nên kiểm tra, giám sát thường xuyên để nhanh chóng khắc phục lỗi vì một máy tính xách tay quá nóng hoàn toàn có thể bị lỗi, khiến nó chết và không thể sử dụng được.
 

Vấn đề về pin

 
Một trong những tính năng tốt nhất của máy tính xách tay là không dây. Nhưng, chúng ta sống trong nỗi sợ hãi liên tục làm cạn kiệt pin và hết nước, vì vậy chúng ta liên tục gặp khó khăn với pin.Xem thêm: 5 thủ thật sử dụng ổ USB đúng cách tránh mất dữ liệu PDF
 
 
5 lỗi thường gặp khi sử dụng laptop và cách sửa lỗi
 
Giải pháp: Trước tiên, hãy kiểm tra tất cả các kết nối cáp sạc của bạn để chắc chắn rằng chúng đang nằm gọn. Tiếp theo, hãy xả hết pin và sạc lại bằng cách để máy tính xách tay của bạn cho đến khi nó chết. Một trong những cách khắc phục lớn nhất của tất cả các công nghệ chỉ đơn giản là rút hết năng lượng từ nó và thử lại, máy tính tương đương với một giấc ngủ ngon. Nếu nó vẫn bị hỏng sớm hơn bình thường, bạn có thể cần phải tự thay pin.
 

Không kết nối được với internet 

 
Máy tính xách tay nổi tiếng vì mất kết nối với internet, đây có thể là một rắc rối lớn. Trước khi giả định một số loại thiết bị thất bại, hãy thử một số bước cơ bản.
 
5 lỗi thường gặp khi sử dụng laptop và cách sửa lỗi
 
Giải pháp : Trên hầu hết các máy tính xách tay, có một nút không dây hoặc công tắc thực tế để kích hoạt kết nối, tìm nó và đảm bảo nó ở vị trí BẬT. Sau đó khởi động lại bộ định tuyến của bạn, một lần nữa bằng cách sử dụng chiến thuật tiêu hao năng lượng; rút phích cắm bộ định tuyến của bạn, để cho tất cả nước trái cây chảy ra trong 10-20 giây, sau đó cắm lại. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy khắc phục sự cố kết nối mạng của bạn trong bảng điều khiển. Xem thêm: Điện thoại smartphone bị treo logo
 

Lỗi về quạt

 
Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của hệ thống làm mát trên máy nhắn tin là một quạt làm mát bị hỏng. Quạt máy tính xách tay của bạn có thể ngừng hoạt động nếu nó bị dính bụi hoặc bị hư hại do rơi do tai nạn. 
 
5 lỗi thường gặp khi sử dụng laptop và cách sửa lỗi
 
Giải pháp : Thu gom bụi bẩn, bụi bẩn và xơ vải bên trong máy của bạn về cơ bản có thể làm nghẹt quạt của bạn đến chết. Sử dụng một số không khí đóng hộp để thổi bụi qua các lỗ thông hơi. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi tháo máy ra, bạn có thể vệ sinh các bộ phận bên trong của mình một cách triệt để hơn.
 

Màn hình đen

 
Bạn mở máy tính xách tay lên, bật nguồn, nghe thấy nó đang chạy, nhưng màn hình màu đen.
 
Giải pháp : Rút phích cắm điện, tháo pin và sau đó giữ nút nguồn trong 30 đến 60 giây. Lắp lại dây nguồn và khởi động lại. Sau đó tắt máy một lần nữa, đặt pin và khởi động lại.
 
5 lỗi thường gặp khi sử dụng laptop và cách sửa lỗi

Lỗi máy Laptop bị treo

Khi máy tính Laptop bị treo có thể do 2 nguyên nhân:

Nguyên nhân & cách khắc phục lỗi laptop bị treo

+ Máy tính bị xung đột phần mềm là một trong những nguyên nhân làm cho máy tính của bạn bị treo. Có thể là do laptop chạy quá nhiều phần mềm nặng cùng một lúc, khiến bộ phận RAM bị quá tải. Hoặc máy tính bị nhiễm virus nặng, driver bị lỗi cũng là nguyên nhân khiến máy bị treo.

5 lỗi thường gặp khi sử dụng laptop và cách sửa lỗi

Để có thể khắc phục được tình trạng này, bạn có thể tiến hành nâng cấp bộ phận RAM cho máy tính laptop của mình.

+ CPU nóng, hỏng nguồn điện hay phần cứng laptop bám quá nhiều bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân khiến laptop của bạn bị treo. Một số cách giúp bạn khắc phục tốt tình trạng này như:

Vệ sinh và làm sạch phần cứng laptop.

Bôi keo làm mát, keo tản nhiệt chuyên dụng để làm mát CPU.

Nếu bạn thử bất kỳ sửa lỗi nào trong số những cách tự làm đã nêu trên và vẫn gặp phải vấn đề tương tự thì đã đến lúc mang nó đến một chuyên gia sửa chữa máy tính xách tay. Các kỹ thuật viên tại Cấp Tốc Việt  là các chuyên gia về máy tính, máy in, máy chủ và bảo trì và sửa laptop quận Gò Vấp cũng như các quận huyện khác trên TPHCM tại nhà.  Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để khắc phục sự cố máy tính của bạn và máy tính xách tay của bạn.