2016 công nghệ có xu hướng nào?

    Vài năm nay 2 ông lớn trên mạng internet là Google và Facebook luôn hướng đến mục tiêu chung là “làm nhòa ranh giới giữa thật và ảo”, và 2016 có thể sẽ là thời điểm cho xóa nhòa này.

Internet của vạn vật với Google

    “Vạn vật đều có thông tin”, trong năm 2016, khi các tiến bộ mới trong hệ thống hóa thông tin cùng với phân tích ngữ nghĩa và kỹ thuật phân tích đủ mạnh để sắp xếp lượng lớn dữ liệu khổng lồ hỗn độn nhằm tìm ra những gì có ích nhất, và khi mọi vật được tìm ra để phân tích thì dù gọi bằng tên gì đi nữa thì chắc chắn đó sẽ là xu hướng công nghệ nỗi trội của năm 2016.

Trợ lý ảo

    “Trí tuệ nhân tạo” liên tục phát triển mạnh trong những năm qua đã tạo ra cơ hội lớn cho những đơn vị dẫn đầu nghành công nghệ thông tin. Thời kỳ của phần cứng đang đứng lại, phần mềm mới là tác nhân để đem lại sự thay đổi cho con người, bộ mặt của công nghệ trong tương lai sẽ được quyết định bởi các trợ lý ảo, chuyên gia tư vấn ảo. Tại thời điểm đầu năm 2016 thì Google Now, Alexa, Cortana và Siri mới chỉ là những điểm khởi đầu chu xu hướng này.

Công nghệ in 3D tuyệt vời

    Để hiểu thêm về in 3D là in như thế nào, bạn tưởng tượng một cái bánh Sinh nhật được tạo nên bằng máy móc mà không cần bàn tay tương tác của con người, chỉ cần vẽ ra hình ảnh bánh bằng phần mềm trên máy tính, rồi gọi lệnh in, thì máy móc sẽ kết hợp nguyên liệu và kỹ thuật tạo ra cái bánh như mong muốn. Công nghệ in 3D đã phát triển trong năm 2015, năm 2016 sẽ là năm bùng nỗ và sẽ là xu hướng trong những năm tới.

Cơ sở hạ tầng cho IoT

    Internet of Thing (IoT) được hiểu đơn giản là “khi tất cả mọi thứ đều được kết nối với nhau qua mạng internet, người dùng có thể kiểm soát tất cả mọi đồ vật của mình qua mạng internet chỉ bằng một thiết bị thông minh, chẳng hạn như smartphone, tablet, pc,..). Thực tế đã có những sản phẩm ban đầu như: nhà thông minh, tivi thông minh, tủ lạnh thông minh,…

 

    IoT được tất cả chuyên gia dự đoán sẽ là công nghệ bùng nỗ trong những năm tới.

Thế giới ảo như thật - Facebook

     Nhiều thuật toán mới ra đời trong năm 2015 đã hình thành nên một xã hội “chuyển động” trên mạng xã hội nói chung và điển hình là Facebook, con người càng lúc càng dành nhiều thời gian hơn cho các vấn đề trên mạng xã hội, hiện tại chưa có dự đoán gì về những cái mới trong năn 2016, nhưng khi mà Google đang mạnh mẻ phát triển xu hướng thì chắc chắn Facebook sẽ không chiệu dậm chân với mục tiêu chính của mình là: tạo ra một xã hội ảo rất thật. Có thể sẽ là "mua sắm thật" trong xã hội ảo.

----

Sử dụng dịch vụ tại nhà (tận nơi) cũng là một xu hướng?

Dịch vụ mới: sua may tinh tan noi quan Tan Binhsua may tinh tai nha quan Go Vap