Virus tống tiền Gandcrab 5.2 nguy hiểm

GANDCRAB 5.2 là dạng virus tống tièn được nâng cấp lên từ các phiên bản trước, khi máy bị nhiễm virus này thì chỉ một cách duy nhất để giữ lại dữ liệu là nạp tiền theo hướng dẫn của GANDCRAB 5.2 và thường là các hình thức thanh toán thông qua BITCOIN.

<cứu dữ liệu hiệu quả nhất TpHM>

Khi máy bị nhiễm Virus GANDCRAB 5.2 thì mặc định lây lan và kèm theo một virus thông dụng chuyển folder thành folder.exe, còn tất cả dạng file trên máy sẽ được biến đổi bằng đuôi khác. Ví dụ: File excel có dạng chấm đuôi là .xls và .xlsx thì thành đuôi .klootfnswd

nhiễm virus gandcrab 5.2

Có rất nhiều bài viết hướng dẫn về việc xóa nhiễm và cách để khôi phục lại các tệp file, nhưng hầu hết là dùng cho việc quảng cáo phần mềm chống virus hoặc là trang tấn công do chính GRANCRAB 5.2 tạo ra. Nên gần như không có cách cho phục hồi tệp file đã bị mã hóa nếu bạn không thanh toán theo hướng dẫn của virus.

Ai cũng đặt câu hỏi liệu sau khi thanh toán theo đúng hướng dẫn thì có được hồi phục tệp file hay vẫn là một dạng lừa đão. Theo như kinh nghiệm và cách tấn công cũng như nhiều comment trên cộng đồng thì hoàn toàn có được dữ liệu khi bạn thanh toán đúng cách và đúng hẹn.

virus tống tiền gandcrab 5.2

Làm sao để máy tôi không bị lây lan tiếp tục khi tôi chấp nhận bỏ những tệp file đã nhiễm?

Việc đầu tiên trước khi tạo hoặc lưu file mới là bạn phải diệt virus hiện tại và thoát khỏi GANDCRAB 5.2 theo trình tự sau:

*Cài ứng dụng diệt virus bản quyền lên máy đang nhiễm để diệt con virus phụ kèm theo là .exe

*Gom tất cả dữ liệu vào một folder chung

*Cài đặt lại Hệ Điều Hành máy tính

*Cài đặt lại ứng dụng diệt virus bản quyền đã có

*Quét virus tổng thể

*Sử dụng máy bình thường.

Như vậy, khi máy bị nhiễm virus tống tiền GANDCRAB 5.2 mà đã quá hạn thanh toán thì bạn không nên mất thời gian để khắc phục nó. Cần quan tâm đầu tiên là làm sao để máy hết nhiễm virus và tiếp tục cho công việc.

Sửa máy tính tại nhà quận 8, cứu dữ liệu uy tín và rẻ nhất Việt Nam