VIRUS GANDCRAB V5.2

Một virus tống tiền rất nguy hiểm trong nhiều năm nay, mỗi version là một thiệt hại rất lớn cho người sử dụng máy tính có nhu cầu truy cập nhiều nơi ở trên cộng đồng mạng kể cả có phần mềm chống virus bản quyền được cập nhật mới nhất. Sửa máy tính TpHCM sẽ chi tiết để rõ GRANGRAB v5.2 có những nguy hiểm gì?

Ẩn danh khó nhận biết

Ẩn danh trên mạng dưới những ứng dụng, clip, file cần thiết đúng nhu cầu người dùng đang cần để người dùng tải xuống máy và thực hiện cài đặt, nhưng quá trình cài đặt thấy có vấn đề lạ nhưng đã là quá muộn vì GANDCRAB v5.2 đã tấn công vào máy.

Lây lan rất nhanh

Khi vừa nhiễm vào máy thì những chức năng auto của autorun.exe giúp GANDCRAB v5.2 tỏa đi khắp nơi trong các phân vùng của ổ cứng kể cả phân vùng dữ liệu bên ngoài đang kết nối với máy tính. Khi đó bạn sẽ thấy các file sẽ có thêm chấm đuôi sau cùng rất lạ.

gandcrab v5.2

Chưa có cách phục hồi dữ liệu đã bị tấn công

Đối với những phiên bản đầu tiên đã qua thời điểm tấn công vài năm thì có vài đơn vị tuyên bố lấy được dữ liệu. Tuy chưa rõ là thật hay chỉ là PR, nhưng đó cũng là nguồn hy vọng cho những dữ liệu quan trọng. Còn ở thời điểm hiện tại với version 5.2 thì có thể sẽ cứu được sớm nhất cũng vào cuối năm 2020. <sửa laptop tại nhà Quận 12>

Thanh toán theo yêu cầu của GANDCRAB V5.2 thì sao

Cấp Tốc Việt đã nhiều lần thực hiện thanh toán thông qua cổng BITCOIN để cứu lại dữ liệu cho người dùng nên chắc chắn dữ liệu sẽ được phục hồi nếu bạn làm theo hướng dẫn của GANDCRAB, tuy việc thanh toán thông qua tiền số BITCOIN rất lạ với đa số người dùng nếu bạn không tự tin và sợ nhầm thao tác thì có thể liên hệ với các trung tâm phục hồi dữ liệu để họ đảm nhiệm.

gandcrab v5.2

Chi phí cho phục hồi như thế nào?

Chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn còn trong thời gian chuộc thì chi phí được báo từ 11 đến 15 triệu đồng VNĐ, giai đoạn sau vài tháng thì chi phí xuống còn khoản 40%. Nên người dùng có thể cân nhắc để phù hợp.

Cách khắc phục để máy tiếp tục

Việc đầu tiên là bạn cần cách ly dữ liệu ra khỏi máy, tiếp theo bạn nên xả bios máy và format sâu vào ổ cứng, cài đặt mới hoàn toàn. Sau khi hết thời gian thông báo tiền chuộc thì không còn bị lây nhiễm.

Xem thêm: Sửa máy tính tại nhà Quận 12