Máy chạy màn hình không lên và máy chạy tắt chạy tắt liên tục

Khi sử dụng máy tính bàn thì hai trường hợp sau đây gặp thường xuyên gặp nhất <Sửa máy tính tại nhà Quận Tân Phú>

Trường hợp 1: Thùng máy tính chạy mà màn hình không lên

Đây là một trường hợp rất phổ biến trong máy tính, có những lỗi chỉ cần vệ sinh lại một trong các linh kiện nào đó là máy hoạt động trở lại, nhưng có trường hợp thì phải thay linh kiện như: Ram, nguồn, mainboard,..

Nguyên nhân cho sự cố này: Khi một linh kiện nào đó có vấn đề thì đa số sẽ gây ra tình trạng không lên hình mặc dầu máy vẫn chạy, ngay cả vẫn có trường hợp ổ cứng gây ra lỗi này.

RAM/ VGA: Trường hợp này là thông dụng nhất, vì chân tiếp xúc của RAM/VGA là tập hợp các chân bằng vàng đồng sau một thời gian sử dụng thì sẽ bị ôxy hóa gây chạm chân vàng đồng này. Nếu bị nhẹ thì vệ sinh chân này bằng gôm hoặc giấy A4 thì khắc phục được. Trường hợp nặng thì cần phải có can thiệp của máy móc hoặc thay thế mới.

ram máy tính

Nguồn: Trong tất cả linh kiện thì nguồn được ví như máu trong cơ thể con người. Nguồn không tốt sẽ gây cho nhiều linh kiện khác hỏng theo. Theo quan điểm nghề thì nguồn sau nhiều năm sử dụng nên thay nguồn mới mà không nên chọn phương án sửa.

nguồn máy tính bàn

Mainboard: Đối với mainboard thì lỗi này cũng rất thông dụng. Nếu sử dụng mainboard chính hãng thì sửa là phù hợp, còn mainboard kém chất lượng thì nên thay thế mainboard khác.

mainboard máy tính

Các linh kiện khác: Ổ cứng, chip CPU, … thì ít xẩy ra lỗi hơn, nên ưu tiên cuối và nếu do những linh kiện này thì cũng nên thay thế mà không nên sửa chữa.

Trường hợp 2: Thấy quạt cpu quay tắt liên tục mà màn hình không lên

Lỗi này xẩy ra thường do RAM hoặc Mainboard. Việc đầu tiên để khắc phục là vệ sinh thùng máy và tập chung vào RAM và Mainboard

RAM: nên quan tâm đến vệ sinh chân RAM để xóa vết oxy hóa theo hướng dẫn ở trên

Mainboard: nên quan tâm đến bụi bám vào có mạch và tụ, có thể dùng RP7 vệ sinh sau khi đã xử lý bụi bẩn.

vệ sinh máy tính

Xu hướng đang rất chuộng các dịch vụ chuẩn đoán và khắc phục sự cố tại nhà hay còn gọi là phục vụ tận nơi. Với chi phí tương đồng với cửa hàng nhưng mang lại an toàn và tiện ích nhất cho người dùng. Thay vì bạn phải mất thời gian để làm việc không đúng của mình không khéo gây ra lỗi lớn hơn thì bạn nên dành thời gian đó để làm việc kiếm tiền đang diễn ra và chiếc một khoản ra để trả công cho thợ làm việc của thợ.

Xem thêm: Sửa máy tính tại nhà Quận Gò Vấp, Sửa máy tính tại nhà Quận Tân Bình