Sửa lỗi WIFI

Để sử dụng wifi hiệu quả ít gây lỗi, thì khách hàng cần khắc phục ngay từ đầu các vấn đề sau:

- Phải gọi cho tổng đài của nhà mạng về sự cố và yêu cầu hỗ trợ gấp, nếu thiết bị của bạn đã qua hơn 2 năm sử dụng thì bạn nên yêu cầu đổi thiết bị.Bạn có thể liên hệ sửa máy tính TPHCM để dễ dàng hơn trong việc sửa chữa

- Bạn nên đầu tư 1 thiết bị phát wifi phụ để gánh thiết bị nhà mạng, mặc định của thiết bị nhà mạng rất yếu và hạn chế truy cập. Đầu tư này của bạn chắc chắn là đúng và chính xác để có được wifi ổn định và mạnh hơn.

- Khi bị lỗi, bạn cần ra soát nhanh vấn đề là tất cả các thiết bị đều bị lỗi hay chỉ có thiết bị của bạn đang bị lỗi. Nếu tất cả thiết bị bị lỗi thì xuất phát từ thiết bị phát wifi, còn chỉ có thiết bị của bạn bị thì chỉ tác động trên thiết bị của bạn.

- Bạn cần biết vài kiến thức cơ bản sau trên máy tính để khắc phục khi sự cố dấu thang vàng xẩy ra trên nội dung sau đây của bài viết

Sửa lỗi Wifi bị dấu thang vàng

dấu thang vàngTrên các thiết bị công nghệ khi kết nối Wifi báo dấu thang vàng thì nguyên nhân là thiết bị không nhận diện được địa chỉ IP của thiết bị phát wifi. Bạn cần ưu tiên thực hiện các vấn đề tuần tự sau:

- Đầu tiên bạn rút điện thiết bị chính của nhà mạng và thiết bị wifi của riêng (nếu có), chở khoản 5 phút và cắm điện thiết bị nhà mạng, rồi khoản 1 phút sau cắm điện thiết bị wifi của riêng. Sau đó khoản 2 phút bạn kết nối Wifi xem còn bị dấu thang vàng hay không, nếu vẫn còn thì bạn làm bước tiếp theo.

-  Hủy kết nối mạng cũ trên máy và đăng nhập lại kết nối.

* Hủy kết nối mạng trên máy tính: Để không phụ thuộc vào giao diện lạ mắt của HĐH (hệ điều hành) thì bạn nên làm thủ công phím nóng sau:

+Ở ngoài màn hình desktop: Nhấn tổ hợp phím Windows + R (Phím Windows là phím có biểu tượng lá cờ Windows) hộp thoại “Run” nhỏ xuất hiện, bạn gõ vào chữ “cmd” và nhấn enter.

cmd

+Hộp thoại có màn hình đen xuất hiện với con trỏ nháy, bạn gõ chữ “ipconfig /release” nhớ là có khoản trắng sau chữ ipconfig nhé. Rồi nhấn enter, thao tác này có ý nghĩa là hủy IP đang sử dụng.

release

+Tiếp tục bạn gõ “ipconfig /renew” và nhấn enter, thao tác này có ý nghĩa là nhận lại IP mới cho máy.

Xem dịch vụ sửa máy tính tại nhà

renew

*Hủy kết nối mạng trên thiết bị di động điện thoại: Chỉ hướng dẫn trên hệ điều hành androi

Sau bước này nếu vẫn bị dấu thang vàng thì đối với người dùng cơ bản bạn không nên tìm hiểu sâu nữa mà bạn gọi dịch vụ khắc phục sự cố tại nhà như “sửa máy tính tại nhà” là nhanh nhất, nếu không gấp thì bạn yêu cầu tổng đài hỗ trợ kỹ thuật của nhà mạng.

Xem thêm: Sửa máy tính tại nhà Quận 10, sửa máy tính tại nhà Quận 11