ICO đa cấp, những dấu ? được đặt ra trên REC và HXT

Do bài viết không được duyệt trên GR nên T (tôi) đăng trên web của riêng để nói lên những điều đang tồn tại ở REC và HXT. Tuy bài viết hướng đến tiêu cực của 2 coin đa cấp này, nhưng vẫn mong nó thành công trong người chơi vì có quá nhiều người đã mua coin.

T là người đã theo coin REC từ những ngày đầu bằng việc REC cho nhóm T đào bằng 20 Trâu mà không có ASIC (theo admin nhóm cho biết), sau đó T có 2 tài khoản mua ICO để test coin, và sau ICO thì lướt sóng và có cho vài coin vào lending them..

Giai đoạn 1: Đào coin REC

Ngày 21 ICO xong thì ngày 17 REC đổi Blockchain với lý do phản kèo là “chúng tôi không muốn mất bất cứ coin nào ..” cái lý do này T có đưa lên Bitcointalk và còn ở trên đó..

Giai đoạn 2: Mua ICO

Tuy bị vố đau từ đào REC, nhưng may T có mua được gần 350 coin trong ICO (350 do test coin đào nên hao hụt), bán chợ đen 2 đợt được một khoản tầm giá 3$ (lời hơn 3 lần), và xem như nhờ có REC mà T biết đến coin đa cấp.

Giai đoạn 3: Sau ICO

T bắt đầu biết đến TRADE, và nhờ nó có chút it REC nhoi ra, nhưng lại cho vào Lending thêm.. và đến giờ thì chỉ khoản 12 REC đang leding, nhưng bị khoá hết mọi nẻo đường để bán coin cũng như rút lãi, cho vào mà khó lấy ra, những người rút ra được thì có vẻ là admin của GR và chính là thành viên của coin để lấp những tin xấu cho coin.

Giai đoạn 4: Chờ thoả thuận 99 ngày lending

Cái này mới đáng lo, Coin đa cấp đã phát triển ở nước lớn lâu và điển hình là BCC, còn ở ĐNA và cụ thể là VN thì giờ đang rộ nên không biết đến cuối tháng 12 khi mà coin ICO hết thoả thuận lending thì giá có còn tốt hay không nữa?

---

Những suy nghĩ của T về dòng coin này (lấy REC chia sẻ)

- Hệ thống không có nguồn gốc và rõ chủ sở hữu nên dễ bị trở mặt, giống như việc trở mặt đào coin. Chứng tỏ rằng Blockchain vẫn có thể thay đổi chỉ cần có tiền.

- Admin và các thành viên chính của GR hay Mạng xã hội là của Coin, kể cả một lượng tài khoản lớn trên Bitcointalk nên bài viết phân tích sâu là bị chặn hoặc vẫn đưa lên nhưng dập cho một trận..

- Cuộc chơi bị khống chế hoàn toàn, khi coin PUMP (hay còn gọi là Bay) thì khoá web hoặc khoá sàn, khi mở lại thì coin đã ổn.. nên chả ai kiếm được thêm ngoài việc mua thêm vào.. Nên sàn và coin đã có một thoả thuận ngầm..

- Dự án không có, REC chỉ thiết kế ra cái VISA để trấn an nhà đầu tư,.. Không có dự án thì chả khác nào các nhà đầu tư ăn thịt lẫn nhau và chống trọi với kẻ ăn thịt là “robot sàn có trí tuệ nhân tạo + dân đa cấp coin). Nhà đầu tư thì chả bao giờ tự nhận họ dại, chỉ có lặng lẽ rút khi thua, còn người thắng thì đa số là thành viên của Coin vẫn đi PR tiếp tục..

- Giờ là lúc Coin sau đẩy coin trước, ai đang có ít vốn của BCC thì cho qua REC, rồi gom BCC và REC để cho qua HXT,.. và sau HXT bảo đảm có coin khác tiếp tục công việc hót này.. Và người đầu tư có suy nghĩ thay vì gởi Ngân Hàng thì coin như thế này cũng khá an toàn và ngon, họ quên mất xu hướng công nghệ này chỉ có ông trùm BTC và vài chục coin phát triển thay thế những mô hình thật tế.. còn đa cấp thay thế điều gì (nói là thay huy động vốn ngân hàng thì xem như không nói nữa)

- Tất cả link đều kèm những dòng cơ bản như đừng trách “cân nhắc kỹ khi tham gia,.. lợi nhuận cao kèm rủi ro cao, nên tham gia bằng tiền nhàn rỗi..”: Nhưng mấy ai quan tâm điều đó, cái quan tâm là nó mua khó thì nó hiếm và hiếm sẽ có giá,.. và cứ thế là không làm gì cả cứ canh mua và canh bán.. một công việc không tạo giá trị lợi ích cho thế giới này vì: Hệ thống con người tham gia không có phát triển một sản phẩm nào cả.

- 100% là không Scam: Tại sao phải scam? Khi mà tiền cứ vào túi coin và sàn hằng ngày thì dại gì scam,  những sàn như Coinexchange, Yobit, HiBTC,.. chỉ có BTC là lên sàn. Cái chết của nó là “Tàn xu hướng” giống như nhiều người đang thiệt thòi vì ‘Trâu đào coin”. Nhưng thật tế cho thấy, thành viên của các sàn có ICO đang giảm dần Trader, chỉ có tăng thêm nhà đầu tư vào để theo dõi coin và thủ tài khoản khi cần.

- Nếu một ngày nào đó xẩy ra exit scam thì ai là thiệt nhất? Nhà cái quá lời, người mua ICO cũng quá lời, chợ đen và cá mập cũng trúng mánh, kẻ hold cũng được ít,. Và chỉ có người vào sau chưa hồi đủ vốn là thiệt, khi mà họ dựng những con tàu vài chục ngàn đô...

- Và còn rất nhiều mặt khác cần phân tích.

***

T luôn có suy nghĩ là học hỏi và học hỏi, muốn người ta chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết thì ta phải khích họ.

- Bắt đầu đào coin và mở dịch vụ khắc phục sự cố trâu: T bị đa số anh em trên hội ba miền sỉ vả bằng những lời lẻ khó nghe và đỉnh điểm là T bị lock ra khỏi hội. Nhưng T được khá nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm để những ngày qua thêm khách hàng cho mình, quý nhất là nhiều anh em nghiêm túc đã kết bạn.

- Bắt đầu với TRADER: T từng có ý tưởng dại dột là mở phòng TRADE, nhưng may mắn là thoát vì TRADE coin khác với chứng khoán ở điểm: ROBOT mang trí tuệ nhân tạo can thiệp nên người chơi đa số là thua hay còn châm biếm bằng từ “SML”.

- Bắt đầu với ICO: Có cả người phát ngôn tục khi bị sốc bởi STT đánh thẳng vấn đề bất cập của Coin, và nhờ đó T hiểu hơn về dòng coin này. Và nhận định: ICO đang giai đoạn rộ, thì ICO sẽ tàn lụi trong thời gian ngắn tới.

KẾT LUẬN: Bài viết chưa được trau chuốc từ ngữ, cú pháp và chính tả nên chỉ đăng ở Web captocviet.com, đó là những gì T đang cảm nhận được từ dòng coin ICO và ICO đa cấp. Tiền rất cần thiết, nhưng kiếm tiền trên một sản phẩm số 0 thì có cần không? Có gì mà tự hào về sau chứ? Chơi hay đầu tư thì ai cũng muốn thắng, nhưng có thắng nỗi con người nước lớn như USA, Hàn, Nhật, Trung,.. không? Chưa kể là robot và trí tuệ nhân tạo. Chúng ta là cùng dân tộc, nên những bất cập cần đưa ra, nếu DEV và TEAM của coin chân chính tiếp cận được thì cũng giúp họ FIX cho tốt hơn.

QUẢNG CÁO: nạp mực máy in tại nhà quận gò vấp, nạp mực máy in tại nhà quận tân bình, nạp mực máy in tại nhà quận 1

Nói không với tiêu cực trong nghề!