Những vấn đề hư hỏng thường gặp của tivi mà bạn cần biết

Trong quá trình sử dụng tivi màn hình LED khó tránh tình trạng không may màn hình xuất hiện sự cố ngoài ý muốn gây trở ngại cho bạn và làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng hằng ngày. Hãy cùng Cấp Tốc Việt tìm hiểu về nhứng nguyên nhân lỗi màn hình tivi hay gặp phải và cách khắc phục sự cố khi tình trạng xảy ra. <sửa tivi Samsung>

Những lỗi thường gặp của tivi

- Tivi bị nhiễu, mờ nguyên nhân có thể dây cáp phía sau màn hình bị lỏng hoặc hỏng, do thời tiết mưa ẩm ướt làm tín hiệu bị mất, nhiễu sóng…Đầu tiên, bạn nên rút hết tất cả nguồn kết nối, để vài phút rồi cắm lại, bật thiết bị lên, xiết chặt lại đầu cáp kết nối, nếu vẫn không được thì có thể lỗi do phần cứng của máy.

- Màn hình bị chợp liên tục:thiết bị kết nối với tivi có vấn đề như bị lỏng hoặc hỏng, hoặc do các thiết bị hỗ trợ phát sóng bị lỗi, bạn cần kiểm tra các cổng kết nối, các thiết bị cắm vào tivi, rút ra cắm lại.

- Tivi có tiếng nhưng không hiện hình, có thể do đường truyền tín hiệu gặp vấn đề, chuyển đổi kênh khác xem có bị không, nếu vẫn bị là do tivi lỏng dây AV, HDMI, dây nguồn bị lỏng lẻo, kiểm tra lại vị trí cắm dây có đúng hay không.

- Màn hình bị sọc ngang, dọc có thể liệt kê các nguyên nhân như tín hiệu phát của nhà đài, còn nếu mà tất cả các kênh đều bị sọc thì bạn cần kiểm tra tín hiệu, dò lại đài, kiểm tra lại các dây kết nối với tivi như rút ra cắm lại, có thể thay mới hay không. Tắt tivi và khởi động lại, khôi phục lại cài đặt, nếu vấn đề vẫn không hết thì tivi bị hư phần cứng.

Những lỗi thường gặp tivi

- Máy tivi xuất hiện điểm chết, màu sắc tại các vị trí đó sáng hoặc tối hơn so với các vị trí khác, cần kiểm tra điểm chết màn hình bằng cách cài đặt màn hình về 1 màu để dễ dàng quan sát hơn, đối với vấn đề xử lý điểm chết của tivi tốt nhất bạn nên mang đến trung tâm sửa chữa để đảm bảo không ảnh hưởng đến màn hình tivi.

- Tivi đã kết nối nhưng không có tín hiệu, bạn cần kiểm tra xem đầu thu có đang ở chế độ chờ không, kiểm tra dây diện, cáp anten với đầu thu với tivi đã được kết nối chưa, có bị lỏng không, cắm đúng dây, đúng với thiết bị ban đầu của tivi.

Ngoài những lỗi được liệt kê ở trên thì còn rất nhiều lỗi mà Cấp Tốc Việt đã giúp khách hàng có thể xử lý được nhanh chóng và hiệu quả. Khi cần sửa tivi LCD Quận 11 bạn chỉ cần liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

Tham khảo thêm: Board tivi Samsung – Sony – Lg - Panasonic