Những lỗi cơ bản thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng laptop

Công nghệ phát triển mạnh đem đến cho con người nhiều tiện ích hơn ví dụ như laptop – một công cụ hữu hiệu cho công việc và học tập. Cho đến hiện nay laptop được sử dụng rộng rãi hằng ngày và là thiết bị không thể thiếu. Để có thể sử dụng laptop một cách hiệu quả, chúng ta cần kiểm tra và bảo dưỡng máy định kỳ thường xuyên như vệ sinh máy giúp giảm bụi bẩn lâu ngày bám vào ảnh hưởng đến hoạt động làm mát. Bạn có thể dễ dàng vệ sinh bên ngoài của máy nhưng đối với những bộ phận bên trong máy cũng rất cần được vệ sinh do đó bạn cần tìm đến nơi sửa laptop uy tín để họ giúp bạn tháo máy vệ sinh bên trong. < Sửa laptop tận nhà tại TpHCM>

Lỗi ở laptop

Nhằm giúp cho mọi khách hàng dễ dàng xử lý nhanh chóng lôi thường gặp, bài viết sẽ chỉ ra những lỗi cơ bản và cách khắc phục để ban xó thể xử lý kịp thời khi gặp phải.

1.      Hiện tượng laptop bị treo

- Còn gì khó chịu hơn khi bạn đang làm việc trên máy thì máy lại bị treo, nguyên nhân có thể kể đến như bị xung đột các phần mềm, hoặc do phần cứng của máy như sử dụng máy quá lâu dẫn đến nóng máy, lỗi ram, CPU quá nóng do quạt tản nhiệt và thiết bị làm mát bị hỏng, cần vệ sinh máy để chức năng làm mát tốt hơn đảm bảo máy không bị quá nóng khi sử dụng lâu.

2.      Laptop khởi động lâu, xử lý chậm

- Tình trạng này xảy ra khi bộ nhớ máy bị đầy bạn cần nâng cấp ram, tắt các chương trình khởi động cùng Win không cần thiết khi mở máy để máy khởi động nhanh hơn.

Máy tính hao pin

3.      Pin hao quá nhanh

- Laptop khi sử dụng lâu thì pin rất dễ bị chai, thời gian sử dụng pin không còn dài như khi mới mua, đây là tình trạng khá phổ biến của nhiều người dùng, nếu không muốn vừa sạc vừa sử dụng máy thì bạn có thể thay pin mới, nhưng lưu ý cần phải sử dụng pin chính hãng để mang đến chất lượng tốt hơn, còn đảm bảo tuổi thọ cho máy của bạn dài lâu.

4.      Màn hình máy bị lỗi

- Không giống như máy tính bàn, laptop gọn nhẹ hơn, dễ dàng mang đi do đó mà trong khi di chuyển đôi lúc bị va đạp sẽ dễ làm màn hình hư hỏng như xuất hiện điểm chết, có vết sọc ngang xuất hiện. Nếu điểm chết nhiều lâu ngày không hết thì bắt buộc phải thay màn hình mới.

Nếu như chẳng may gặp phải những tình trạng trên, bạn có thể liên hệ ngay với Cấp Tốc Việt để được hỗ trợ và tư vấn, dịch vụ sửa chữa laptop quận Gò Vấp tận nhà có mặt trong vòng 30p để giúp bạn giải pháp xử lý nhanh chóng.