Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy photocopy bị kẹt giấy.

Ai cũng biết máy photocopy có nhiêm vụ chính sao chụp hình ảnh nhanh chóng giúp cho con người làm việc được hiệu quả hơn và nâng cao được chất lượng, năng suất làm việc. Ngoài ra thì máy còn có thể in ấn được sắc nét mà chúng ta không cần mua thêm một chiếc máy in nào khác, chức năng scan chuẩn như bản gốc sẽ giúp bạn dễ dàng mang đến hình ảnh rõ nét của các loại giấy tờ tùy thân như giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký kinh doanh mà những loại máy photo khác sẽ không mang đến độ rõ nét được. Nhờ tính năng fax tài liệu được tích hợp trên hệ thống mà máy photocopy sẽ bạn tiết kiệm được nhiều chi phí đáng kể mà không cần đén nhiều công đoạn, thủ tục rắc rối, giúp bạn dễ dàng gửi tài liệu một cách nhanh chóng.<Sửa máy photocopy quận Gò Vấp>

sửa máy photôcpy

Nhờ những tính năng vượt trội đó mà máy photocopy được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại các cơ quan, công ty, văn phòng công chứng và tại cửa hàng photocopy. Vì được sử dụng thường xuyên mà không thể tránh khỏi trường hợp máy của bạn gặp trục trặc trong quá trình sử dụng điển hình hết mực, lỗi hỏng ổ cứng và kẹt giấy là tình trạng gặp thường xuyên nhất của hầu hết các máy.

Những nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp phải tình trạng kẹt giấy của máy photocopy:

Nguyên nhân

  • Nguyên nhân chính gây nên tình trạng kẹt của máy có thể kể đến là do chất lượng giấy không tốt, giấy quá mỏng, bề mặt giất không được nhẵn, cụm trống là bộ phận nhận mực và phân tán ra giấy, nếu như cụm trống bị rách sẽ dẫn đến kẹt giấy, hoặc do khe giấy đi vào và đi ra quá nhỏ.

Cách khắc phục

  • Khi gặp phải tình trạng kẹt giấy bạn cần phải ngắt nguồn điện rồi kiểm tra khay giấy, lấy giấy bị kẹt ra nhẹ nhàng không nên giật mạnh vì có thể làm gãy kim phun mực.
  • Kiểm tra lại chất lượng của giấy, có thể do giấy ẩm gây dính giấy thì nên thay tập giấy khác chất lượng tốt hơn.
  • Nếu do lỗi của cụm trống hay do cụm giấy thì bạn nên thay bằng loại mới để đảm bảo máy hoạt động được hiệu quả hơn.

sửa máy photôcpy tại nhà

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp nhất của máy photocopy dễ bị kẹt giấy bạn có thể tham khảo và nắm bắt được để có thể tự mình giải quyết nếu có lỡ gặp phải tình trạng này. Với những lỗi mà không thể tự khắc phục được thì bạn cần liên hệ với Cấp Tốc Việt để được hỗ trợ sửa máy photocopy tận nơi TpHCM nhanh chóng và tiện lợi để không làm ảnh hưởng đến những bộ phận khác dễ bị hư hỏng theo.