Mẹo sử dụng Facebook an toàn giảm thiểu rò rỉ thông tin cá nhân

Cuộc sống hội nhập toàn cầu hóa nên người người, nhà nhà đều sở hữu các thiết bị thông minh để phục vụ nhu cầu giải trí cũng như làm việc hàng ngày. Một trong những thói quen đó là dùng mạng xã hồi Facbook. Facbook là một trong các mạng xã hội sở hưu số lượng người dùng nhiều nhất, điều này đồng nghĩa với việc Facbook nắm giử thông tin cá nhân nhiều nhất. Do đó khi tham gia vào mạng xã hội Facbook nói riêng và các mạng xã hội khách nói chung bạn nên biết cách bảo vệ những thông tin liên quan tới mình, vì những thông tin này nếu rơi vào tay kẻ xấu, hay những đối tượng có mục đích không tốt sẽ gây hại đến bản thân mình và gia đình. Chính vì vậy, Captocviet xin chia sẽ mẹo để sử dụng mạng xã hội Facbook an toàn, giảm thiểu tối đa việc rò rỉ thông tin cá nhân của bạn trong bài viết dưới đây, mời các bạn theo dỏi nhé. < Xem thêm: khắc phục sự cố Camera giám sát >

MẸo sử dụng Facbook tránh rò rỉ thông tin cá nhân

 

Với lượng người dùng đông nhất hiện nay, thì cơ hội quảng cáo trên Facbook là vô cùng lớn, đây là nguồn tài nguyên mà các doanh nghiệp muốn đổ tiền vào để sở hữu lượng thông tin này. Facbook theo dỏi những hành động thường ngày của bạn và tổng hợp lại những sở thích, vị trí của bạn, hay thông tin những người thân quen của bạn... việc ngặn chặn Facbook thu thập thông tin cá nhân thì không thể, nhưng bạn có thể làm một số việt mà Captocviet hướng dẫn dưới đây để giảm thiểu thông tin cá nhân của mình bị rò rỉ

Cách mẹo để giảm thiểu rò rỉ thông tin trên Facbook

1. Từ chối thông tin quảng cáo

Để giới hạn thông tin mà Facbook sử dụng để hiển thị quảng cáo phù hợp với bạn bằng cách thực hiện các bước sau:

 Setting > Ads > Your ad preferences > Ad Setting

Trong mục Ads based on data from partners, bạn chọn xem hoặc không xem quảng cáo hiện lên. Dù bạn đã tắt quảng cáo nhưng Facbook vẫn hiện dựa trên độ tuổi, giới tính những người sem sem với bạn, do đó chỉ là hạn chế thôi nhé, chứ không hoàn toàn. 

2. Ngừng sử dụng các ứng dụng từ bên thứ 3

Với chấn động từ vụ lộ thông tin dử liệu người dùng trên Facbook năm 2018 cho một bên khác là Cambridege Analytica gây chấn động một thời gian dài cho cộng đồng mạng. Facbook đã thay đổi một số tùy chọn về các ứng dụng của bên thứ 3, và bạn nên xem lại các cài đặt ứng dụng của mình như sau:

Setting > Apps and websites

Vào trang này bạn có thể xem lại danh sách các ứng dụng hoặc trang web đã đăng nhập để sử dụng tài khoản Facbook của mình, có tùy chọn xóa hay giới hạn thông tin, bạn xem và điều chỉnh ở đây.

Mẹo sử dụng Facbook hạn chế rò rỉ thông tin cá nhân

Cách tắt quyền truy cập vào tài khoản của bạn chọn:

Prefences > Apps, websites and games > Edit

Và nếu tắt không kết nối tài khoản Facbook của mình với ứng dụng hoặc trang web của bên thứ ba thì bạn sẽ hạn chế sử dụng các tính năng như thích hoặc bình luận trên Facbook của trang đó nửa.

3. Sử dụng các công cụ chặn bên ngoài

Để giúp bảo mật thông tin riêng tư cá nhân, bạn có thể dùng bên thứ ba như Safari, dịch vụ này sẽ tự động chặn theo dỏi thử cookie  của bên thứ ba, dấu vân tay của trình duyệt. Vì cookie của bên thứ ba cho phép Facbook theo dỏi hoạt động của bạn. Còn dấu vân tay trình duyệt cho phép Facbook giử một bản ghi liên tục về hoạt động của bạn, khi chặn 2 cái này, thông tin của bạn sẽ hạn chế rò rỉ hơn, bảo mật tốt hơn.

4. Giử bí mật về vị trí đăng nhập.

Điều này sẽ hạn chế cho Facbook biết về người thân hay bạn bè của bạn, bên cạnh đó cần giới hạn quyền truy cập vào định vị trên điện thoại của mình, nếu cần thiết hơn, bạn nên ẩn địa chỉ IP để tránh lộ vị trí của bạn.

5. Hạn chế hoặc tránh sử dụng các dịch vụ của Facbook

Facbook có thể truy cập và tương tác với danh bạ điện thoại của bạn thông qua các ứng dụng cùng công ty này như messenger, instagram...Bạn nên hạn chế sử dụng các dịch vụ này để tránh rò rỉ thông tin cá nhân nhé.

Hạn chế sử dụng dịch vụ của Facbook

 

Trong quá trình cài đặt các ứng dụng này, bạn hãy để ý những tùy chọn và bấm cho phép này để truy cập và tham gia mạng xã hội Facbook an toàn nhé. Trên đây Captocviet đã chia sẽ những cách, những mẹo nhỏ để bạn tham gia vào mạng xã hội Facbook nói riêng và các mạng xã hội khác nói chung một cách an toàn và hạn chế nhất có thể việc rò rỉ thông tin cá nhân của mình, biết đâu đó những thông tin này nếu lọt ra ngoài sẽ gây bất lợi cho bạn.

Nếu có nhu cầu về sửa chữa máy tính, sửa chữa laptop và các thiết bị văn phòng khác như máy in, máy fax, máy chấm công... vui lòng liên hệ với Captocviet để được hỗ trợ và khắc phục sớm nhất nhé. Rất mong được sự ủng hộ của các bạn.

Xem thêm:  Sửa máy chấm công tận nơi quận 1