Mạng xã hội Facebook cấm nội dung ủng hộ, ca ngợi chủ nghĩa dân tộc da trắng

Chiều ngày 27 tháng 03 năm 2019, Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã phát phát đi thông báo cấm tất cả những nội dụng truyền tải trên nền tản mạng này liên quan đến ca ngợi, ủng hộ, miêu tả về chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa phân lập da trắng. Chính sách mới và cực kỳ quan trọng này sẽ có hiệu lực từ tuần tới. <sửa máy tính tại nhà quận 9>

mạng xã hội facebook

Sau khi xẩy ra vụ thảm sát ở thành phố Christchurch ở New Zealand khiến hơn 50 người thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng, do một phần tử da trắng thượng đẳng xả súng đã gây ra đau thương lớn cho nhiều người. Chính sách của Facbook cấm các nội dung liên quan đến phân biệt chủng tộc, tôn giáo, sắc tộc,.. Tuy nhiên có nhiều cụm từ được liệt kê cụ thể vào điều cấm như: nhập cư sẽ hủy hoại đất nước này, chủ nghĩa phân lập da trắng là câu trả lời duy nhất,..

Trong hai tuần tại Facebook đã diễn ra hơn hai mươi cuộc thảo luận liên quan đến nhóm quyền dân sự, Facebook quyết siết chặt chính sách vụ xả súng kinh hoàng khiến cả thế giới bàng hoàng, gỡ hơn 1,5 triệu video trên nền tảng liên quan đến các vụ khủng bố vào đền thờ hồi giáo sau 24 giờ đầu tiên sau vụ tấn công.

Đồng thời nền tảng mạng xã hội này cũng đã nhất trí tiến hành những thay đổi đối với việc quảng cáo trả tiền nhằm ngăn chặn tình trạng phân biệt đối xử trong các quảng cáo tín dụng, nhà đất, việc làm và rất nhiều dịch vụ khác, tất cả những điều mà người ta liên tưởng đến tình trạng phân biệt đối xử.

phân biệt chủng tộc

Giám đốc điều hành Facebook đã thừa nhận một thật tế từ lâu đã tồn tại ở mạng xã hội những phân biệt đối xử trong các lĩnh vực địa ốc, việc làm và cho vay. Những hành vi này không nên có và xẩy ra trên nền tảng Facebook. Ban quản trị trang mạng xã hội này cũng cam kết và hợp tác với các tổ chức dân sự, cũng như các chuyên gia  và các nhà hoạch đị trong việc xây dựng chính sách này.

Xem thêm: Sửa máy tính tại nhà Quận 2, Sửa máy in tại nhà Quận 2