Kinh nghiệm mua Laptop cũ và cách kiểm tra test máy trước khi mua

Với kinh tế eo hẹp, lựa chọn mua Laptop cũ đã qua sử dụng là giải pháp được nhiều bạn sinh viên  phục vụ học tập hoặc nhân viên văn phòng mới đi làm lựa chọn. Hôm nay Cấp Tốc Việt xin chia sẽ đến  các bạn kinh nghiệm mua Laptop cũ và cách kiểm tra test máy trước khi mua. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ sửa máy tính tại nhà rẻ nhất HCM.

Nhu cầu và chi phí khi mua laptop cũ

Đầu tiên xác định nhu cầu và mức chi phí

Đối với Laptop nói riêng hoặc các thiết bị công nghệ khác nói chung, thì nhu cầu sử dụng của sản phẩm thường tương ứng với số tiền bạn bỏ ra. Do đó phải xác định nhu cần sử dụng thật chính xác phù hợp với mình nhất. Ví dụ, đối với sinh viên, cần cho nhu cầu học tập, tìm tài liệu, thuyết trình… thì bạn chỉ cần tìm máy có cấu hình Core i3 trở xuống, cao hơn như liên quan đến đồ họa, thiết kế thì cấp hình phải từ Core i3, ram 8Gb với CPU mạnh hơn để nâng card đồ họa phục vụ nhu cầu. Lúc này mức chi phí bỏ ra phải nhiều, tầm 15triệu cho một con cấu hình tốt. Do đó song song với nhu cầu, bạn phải chuẩn bị mức chi phí thích hợp.

- Tìm hiểu địa chỉ mua uy tín

Ngày nay các gian hàng chợ tốt chuyên rao vặt tất cả các sản phẩm bao gồm Laptop cũ đã qua sử dụng phổ biến và không thể kiểm soát. Vậy nên vạn có thể tham khảo các cửa hàng bán laptop cũ để tới đó test máy dễ dàng

Nhờ bạn bè, người thân có kinh nghiệm hoặc kiến thức liên quan đến máy tính, công nghệ thông tin đi kèm sẽ giúp bạn trở nên bình tĩnh và dễ ra quyết định hơn.

Ngoài ra bạn đừng bị dụ bởi hàng rẻ và những lời rao trên mạng nên xem xét kỹ, luôn yêu cầu hóa đơn hoặc giấy bảo hành liên quan đến laptop đó.

Mua laptop cũ

Quy trình kiểm tra và test máy trước khi mua

Hãy là người tiêu dùng thông mình và sang suốt trước khi quyết định bỏ một số tiền nhất định để mua laptop cũ. Những thành phần liên quan đến máy tính mà bạn cần quan tâm sẽ được Cấp Tốc Việt đề cập dưới đây:

Vỏ máy, hình thức ngoại quan bên ngoài

Xem xét bên ngoài xem góc, cạnh của máy có bị trầy xướt, vỡ hoặc bị thay thế không, các ốc vặn có bị lờn không vì nếu đã lờn, lỏng thì chứng tỏ máy đã qua quá trình sửa chữa và thay thế.

Màng hình máy laptop

Xem có điểm chết không, có bị chảy không.

Cấu hình xử lý, ram

Phần mềm AIDA64 giúp bạn kiểm tra thông số phần cứng của máy về các thông tin vi xử lý, ram, ổ cứng, pin… Nếu báo lỗi ở các phần trên thì không nên mua máy.

Các thiết bị ngoại vi

Gồm: Loa, bàn phím cảm ứng, bàn phím Laptop, camera, wifi và các cổng kết nối được kiểm tra cụ thể

Kiểm tra Pin

Pin là thành phần quan trọng, pin chai ít hoặc chai nhiều thể hiện thời gian sử dụng của máy. Dùng phần mềm BatteryMon để kiểm tra dung lượng Pin. Thông số Design Capacity ( Dung lượng thiết kế ) và Full Charge Capacity ( Dung lượng khi sạc đầy ), chỉ số dung lượng khi sạc đầy càng gần với chỉ số dung lượng thiết kế thì pin vẫn còn tốt và ngược lại.

Kiểm tra pin khi mua laptp cũ

Xem thêm: Sửa máy tính tận nhà quận 1