Bàn phím laptop là một bộ phận quan trọng được sử dụng thường xuyên do đó mà không thể tránh khỏi tình trạng hư hỏng, để khách hàng dễ dàng nắm bắt được tình trạng của máy cũng như của bàn phím khi nào cần sửa và khi nào cần phải thay mới thì  bài viết này sẽ liệt kê những lỗi bàn phím thường gặp và những cách khắc phục nhanh chóng.

thay bàn phím laptop

Ngoài những lỗi có thể sửa chữa được thì cũng có những trường hợp bạn bắt buộc phải thay mới hoàn toàn, với dịch vụ thay bàn phím LAPTOP SONY của Cấp Tốc Việt sẽ giúp chúng ta dễ dàng tìm được địa chỉ uy tín nhất trên thị trường hiện nay.

Những lỗi hư hỏng bàn phím thường gặp:

- Bàn phím bị liệt khi bạn nhấn phím thì lúc hiện, lúc không có thể do bàn phím bị bám bụi, hư nút cao su phía dưới, hoặc bị chất lỏng đổ vào.  Bạn chỉ cần tháo bàn phím ra và vệ sinh sạch sẽ lại, nếu tình trạng không thay đổi ví dụ bị đứt mạch thì phải mang đi sửa chữa và thay thế.

- Khi nhấn vào không có tác dụng nguyên nhân do bàn phím bị khóa, đứt cabe bàn phím, hặc do lỗi win, bạn có thể cài lại win hoặc mở khóa cho bàn phím, nếu trường hợp bị đứt cabe thì cần phải mang đi sửa.

- Gõ bàn phím bị loạn chữ bạn cần kiểm tra lại font chữ đang sử dụng, chọn sai chế độ gõ trên Unikey, Vietkey, ngoài ra còn do lỗi phần mềm hoặc lỗi main

Thay bàn phím lấy liền

- Bàn phím bị lỗi sau khi bị chất lỏng đổ vào đây là vấn đề thường xuyên xảy ra với laptop khi bạn sơ ý làm đổ chất lỏng vào làm bàn phím hỏng, nếu bị dính ít bạn dùng khăn lau nước đi, hoặc lật ngược bàn phím lên để chất lỏng chảy ra, còn nếu bị dính nhiều thì nên tắt nguồn điện, sấy khô mạch điện, khi đã thực hiện những bước trên nhưng vẫn không có tác dụng thì bạn phải thay bàn phím mới.

Do việc di chuyển nhiều mà người dùng vô tình làm va đập laptop dẫn đến các lỗi về bàn phím ví dụ không hoạt động gây ảnh hưởng đến công việc, học tập hằng ngày. Do đó nếu gặp phải những trường hợp hư hỏng trên những không am hiểu nhiều thì cần đưa máy đến trung tâm sửa chữa bàn phím uy tín để được tư vấn sửa chữa và thay bàn phím laptop mới nếu cần. Bạn có thể đến với Cấp Tốc Việt để được kiểm tra lỗi, thay thế linh kiện được nhanh chóng mà giá cả rẻ nhất. Nếu bạn bận không có thời gian mang máy đem sửa thì có thể gọi điện đến số hotline 0909.167.388 để được tư vấn và sửa chữa tận nơi.

Xem thêm: Sửa laptop tại nhà tận nơi