Apple từ lâu đã không còn đổi mới, đó là câu nói mà chúng ta thường hay nghe từ khi Tim Cook tiếp quản triều đại của Steve Jobs. Liệu điều này có đúng trong năm 2020? Chào các bạn, hôm nay hãy cùng  Cấp Tốc Việt điểm qua những lý do nên mua Macbook trong năm 2020 nhé. 
 
 
Giá cả
 
Giá của một chiếc Macbook mới lúc nào cũng cao hơn so với giá của một laptop window cùng phân khúc. Chắc không cần phải nói thì ai cũng biết vì sao lại có mức chênh lệch như vậy. Trải nghiệm trên những sản phẩm của nhà Apple lúc nào cũng cho cảm giác mượt mà, không treo, giật. Trong khi đó Window đôi lúc nó gặp một số lỗi hệ thống và thao tác sử dụng đôi khi cũng phức tạp hơn. Nếu bạn là một người chuyên làm đồ hoạ, thiết kế thì Macbook là lựa chọn đầu tiên bạn cần cân nhắc tới. 
 
 
Nhưng nếu bạn là một iFan đã có sở hữu một chiếc Macbook đời cũ, thì việc đầu tư mua một cái mới lại cần suy tính kỹ lưỡng. Mặc dù đời máy Mac 2020 mới sau này đã có những cải biến nhưng không nhiều so với đời cũ mà giá lại chênh lệch rất lớn, điều này thực sự rất lãng phí. Sự thay đổi trong trải nghiệm sẽ không chênh lệch bao nhiêu nếu nhu cầu làm việc của bạn vẫn vậy. Vì thế Cấp Tốc Việt khuyên bạn nên nâng cấp lại chiếc Macbook của mình thay vì mua mới. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ nâng cấp imac tại nhà của Cấp Tốc Việt sẽ hỗ trợ nâng cấp chiếc Mac yêu quí của bạn tốt nhất. 
 
Đối tượng sử dụng
 
Nếu bạn là học sinh, sinh viên, người làm văn phòng không sử dụng phần mềm nặng, đòi hỏi hiệu năng cao thì lựa chọn một chiếc Macbook Air là phù hợp. Với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ thuận tiện cho bạn di chuyển, mang đi. MacBook Air 2019 tích hợp bộ vi xử lý Intel Core i5 1.6GHz (phiên bản MacBook Air 2018 trang bị con chip 2 nhân Core i5-8210Y tiết kiệm điện), chip đồ họa Intel UHD Graphics 617, bộ nhớ RAM 8GB và dung lượng ổ cứng SSD 128GB thì những tác vụ như Word, Excel, Photoshop, … Mac Air đều xử lí dễ dàng.
 
 
Nếu bạn là người làm đồ hoạ, kỹ thuật đòi hỏi nhiều tác vụ nặng thì sự lựa chọn là Macbook Pro. Mẫu Macbook Pro 13inch được Apple cập nhật chip xử lý lõi tứ mới, có Touch Bar, Touch ID, chip bảo mật T2, màn hình True Tone, bàn phím bướm, màn hình sáng 500nits và hỗ trợ gam màu rộng P3 mang đến sự chính xác về màu sắc. Khi nói đến hiệu năng, MacBook Pro 13 inch cơ sở của chúng tôi với bộ xử lý lõi tứ i5 tốc độ 1,4 GHz, RAM 8GB, dung lượng lưu trữ 128 GB và Intel Iris Plus 645 chạy rất tốt.
 
Thiết kế mới
 
Apple trong năm 2020 sẽ đem tới một diện mạo hoàn toàn mới cho Macbook Pro. Đó chính là kích thước lớn hơn nhiều so với Mac tiền nhiệm. Màn hình Retina 16 inch đem đến hình ảnh sắc nét và chân thật với hơn 4 triệu điểm ảnh. Đặc biệt, màn hình còn được trang bị công nghệ True Tone hiện đại, cân bằng trắng tự động dựa theo nhiệt độ môi trường để mang đến trải nghiệm tự nhiên nhất. Bên cạnh đó còn có thông tin khẳng định chiếc Macbook Pro này sẽ thay đổi bởi chính chu kì sau 4 năm 1 lần. Và Apple đã làm lại điều đó trên chiếc Mac của mình. 
 
 
Mặt khác, rất có thể sự thay đổi về thiết kế sẽ khiên bạn hạn chế hơn về cổng kết nối, điều mà Macbook Pro 2018 hay 2019 đều khiến người dùng cảm thấy khó chịu bởi sự bất tiện của nó.
 
Hiệu năng 
 
MacBook Pro Touch 2019 đáp ứng mọi tác vụ nặng với cấu hình khủng, máy được trang bị CPU Intel Core i7 và RAM 16 GB thì chiếc MacBook Pro Touch phù hợp với tất cả công việc từ các ứng dụng văn phòng như Office 365 cho đến lập trình, xử lý hình ảnh độ phân giải cao, kết xuất đồ họa 3D, chỉnh sửa nhiều luồng video 4K và nhiều tác vụ chuyên nghiệp khác. Để đáp ứng hầu hết các công việc thì laptop còn được trang bị card đồ họa rời Radeon Pro 5300M 4GB cho trải nghiệm hình ảnh mượt mà, không giật lag, sử dụng các ứng dụng đồ họa kỹ thuật cực tốt.
 
 
Bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về Macbook trong năm 2020, giúp bạn có thêm dữ kiện ra quyết định tậu một chiếc laptop mới cho mình. Nếu bạn còn đang phân vân, hãy liên hệ cài đặt Macbook tại nhà HCM của Cấp Tốc Việt. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và tận tâm, chúng tôi cam kết mang đến cho quí khách hàng chất lương dịch vụ tốt nhất. Nâng cấp chiếc Mac của bạn như mới và sẽ làm bạn hài lòng.