Có nên dùng màn hình của tivi thay cho màn hình máy vi tính

Nếu nhà bạn hiện tại dư 1 chiếc tivi và vừa lúc màn hình chiếc vi tính của bạn bị hư. Bạn đang cân nhắc xem có nên dùng màn hình tivi làm màn hình máy vi tính không? Hôm nay Cấp Tốc Việt xin chia sẻ một số ý kiến xung quanh vấn đề này để các bạn có cái nhìn tổng quan và đầy đủ hơn nhé. Cùng Captocviet tìm hiểu trong bài viết dưới sau đây. < Sửa tivi Samsung >

Dùng tivi thay màn hình vi tính

Các vấn đề bạn cần quan tâm khi sử dụng tivi làm màng hình máy vi tính

1.       Cổng kết nối

Đa số các mẫu tivi đời mới đều được trang bị công kết nối HDIM và ti vi đời cũ được kết nối qua cổng DVI hoặc VGA để kết nối với máy tính.

Đặt tính của cổng VGA là chất lượng hình ảnh thấp hơn nhiều so với cổng kết nối HDMI hoặc DIV. Do vậy bạn nên cân nhắc khi sử dụng và chọn cổng kết nối cho phù hợp nhé.

Cổng kết nối

2.       Vấn đề về độ phân giải

Về độ phân giải, nhiều người có thói quen kết nối màn hình vi tính sang màn hình ti vi lớn hơn, to hơn để nhìn rỏ hơn. Tuy nhiên độ phân giải của tivi thường ít hơn.

Độ phân giải là số lượng điểm ảnh đóng gói trong 1 inch vuông của tivi. Tivi có kích thước càng lớn thì độ phân giải càng ít, do đó gây khó khăn cho bạn khi đọc những con số, chữ hiện trên màn hình tivi trong khoản cách bình thường khi xem.

Thay màn hình tivi cho màn hình vi tính

3.       Kính thước màn hình.

Đối với các dòng tivi giá rẻ, thì độ phân giải chỉ ở mức 720p, tuy nhiên độ phân giải của máy tính lên tới 1080p ở cùng mức giá. Rõ ràng với cùng kính thước màn hình là 27 inch, thì lựa chọn mua màn hình máy tính sẽ có giá tiền rẻ hơn so với mua tivi.

Bạn nên suy nghỉ và cân nhắc tất cả những điều trên để ra được quyết định cho đúng nhé.

Ngoài ra tốc độ kết nối máy vi tính vơi màn hình tivi thường sẽ chậm hơn so với bình thường. Tốc độ con trỏ, cũng như bàn phím sẽ gây chúc khó chịu cho bạn.

Vậy có nên dùng màn hình tivi thay thế màn hình máy vi tính.

Với thiết kế tivi dùng cho xem ở vị trí xa, còn máy vi tính ở vị trí gần. Độ phân giải phải tương thích với nhau mới dễ dàng cho người sử dụng. Sự chênh lệch về mức giá, tốc tộ, vị trí cũng như độ phân giải thì sử dụng màn hình tivi để thay thế màng hình máy vi tính là không phù hợp.

Tuy nhiên vấn đề thay thế này còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn nữa nhé. Nếu mục đích là xem phim, nghe nhạc, xem youtube giải trí ở vị trí xa thì hoàn toàn sử dụng được, nhưng để làm việc hoặc chơi game thì không phù hợp.

Trên đây là những chia sẽ của Captocviet về vấn đề có nên sử dụng màn hình tivi để thay thế màn hình máy vi tính. Cần thêm thông tin cũng như cần hỗ trợ các vấn đề liên quan đến máy vi tính và tivi vui lòng liên hệ Cấp Tốc Việt để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Xem thêm: Sửa tivi LCD quận 1