Cách làm sạch tivi màn hình phẳng đơn giản tại nhà

Tivi màng hình phẳng (LCD) không còn xa lạ gì với chúng ta nữa. Đây là màng hình tinh thể lỏng đucợ cấu tạo bởi các lớp xếp chồng lên nhau. Lớp dưới cùng là đèn nền huỳnh quang, có tác dụng cung cấp ánh sáng nền, ánh sáng trắng. Các tivi màng hình phẳng LCD có tuổi thọ màn hình là 100.000 giờ. Tuy nhiên màn hình LCD của tivi rất dễ bị hỏng do tác động của môi trường do đó khi có ý định mua tivi bạn nên trang bị kiến thức để bảo vệ nó nhằm tăng tuổi thọ của tivi. Sau đây Captocviet xin chia sẽ cách làm sạch tivi màn hình phẳng đơn giản tại nhà. Cách làm này đơn giản và dễ thực hiện đồng thời cần thết để loại sạch bụi bẩn nhanh chóng và tiện lợi nhất. < Sửa tivi samsung>

1. Làm sạch màn hình tivi bằng khăn lau kính

Bước 1: Tắt tivi trước khi tiến hành lau màn hình

Tắt hẳn màn hình tivi để bảo đảm an toàn trong quá trình lau bụi, đồng thời khi tivi tắt đi bạn dễ dàng nhìn thấy bụi bẩn bám vào hơn, và tránh được những tai nạn không ngờ tới nửa.

Tắt tivi để vệ sinh

 

Bước 2: chuẩn bị khăn mềm để lau sạch màng hình tivi

Khăn mềm có thể là khăn dùng lau kích hoặc khăn lau đa năng, trong quá trình lau bạn nhẹ nhàng thôi nhé, hạng chế dùng lực để tránh làm cho màng hình tivi bị nứt hoặc bị ố màu.

Không sử dụng khăn giấy, vải áo cũ, giấy vệ sinh, áo sơ mi cũ để lau... vì như vậy sẽ làm xước màn hình tivi màn hình phẳng của mình.

lau sạch tivi màn hình phẳng

Vải sợi nhỏ và mềm giúp lau sạch và không bị xước màn hình tivi, nếu dùng khăn lau vẫn chưa sạch một số vết bẩn cứng đầu, bạn hãy cùng Captocviet thử cách thứ hai nhé.

2. Sử dụng giấm ăn hoặc các dung dịch chuyên tẩy rửa khác

Giấm ngoài là chất phụ gia dùng trong nấu ăn, còn là một loại chất tẩy tự nhiên, rất an toàn và ít tốn kém hơn các loại nước tẩy rửa bình thường khác. Giấm không hề gây hại cho các thiết bị điện tử nhà bạn vì nó có tính ăn mòn trung tính vô cùng an toàn.

Làm sạch tivi màn hình phẳng bằng giấm

 

Bạn dùng khăn mềm đa năng, chấm một đầu vào giấm và tiến hàng lau vệ sinh màng hình, thao tác nhẹ nhàng, lau theo chuyển động tròn để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu và khó tẩy rửa.

Dùng giấm lau tivi màn hình phẳng

Khi lau, vệ sinh màn hình tivi, bạn lau luôn cạnh và viền bên cạnh để tivi sạch đều luôn nhé. Và hãy nhớ không đổ trực tiếp lên màn hình tivi để tránh những tai nạn đáng tiết xảy ra nhé.

Các chất tẩy rửa bạn có thể tẩy rửa màn hình tivi trừ những chất có cồn và không nên dùng các chất như amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua... vì những chất này có thể làm hỏng hoặc ố màn hình tivi.

 Sử dụng một chiếc khăn mềm đa năng khác để lau khô màng hình bạn nhé. Và lưu ý là không nên lau quá mạnh tay có thể gây trầy xước màn hình.

Xem thêm: Khắc phục sự cố Camera quan sát HCM