Cách kết nối máy tính hoặc laptop với tivi qua cổng HDMI đơn giản tại nhà

Ngày nay cuộc sống của bạn được lắp đầy những tiện lợi từ những công nghệ tiện ích như máy tính, tivi thông minh…Hôm nay, Cấp Tốc Việt xin chia sẽ với các bạn cách kết nối máy tính hoặc laptop với tivi để trình chiếu các nội dung cho cả gia đình xem. Theo dỏi bài viết sau để thực hiện ngay và luôn nhé. Ngoài cung cấp những dịch vụ sửa tivi LCD tại nhà TpHCM như sửa tivi Samsung, sửa tivi LCD quận 1…

Cổng HDMI là gì?

HĐMI là viết tắt của chữ High DefinitionMultimedia Interface, đây là chuẩn kết nối chất lượng giữa thiết bị nguồn như máy tính, laptop, điện thoại… qua thiết bị phát như máy chiếu, tivi… hình ảnh và âm thanh được truyền đi nhanh chóng.

Kết nối máy tính với tivi qua cổng HDMI

Các bước kết nối máy tính với tivi qua cổng HDMI

Sau khi đã chuẩn bị dây cáp, bạn tiến hành như sau:

Bước 1: Nối 1 đầu dây HDMI với cổng HDMI trên máy tính hoặc laptop, đầu còn lại nối vào tivi

Nối dây cáp với máy tính

Nối dây cáp với tivi

Bước 2: Mở tivi lên, chọn nguồn HDMI tương ứng với cổng mà bạn đã cắm trên tivi ở bước 1

Chọn cổng HDMI trên tivi

Bước 3: trên máy tính hoặc laptop, bấm phím Windows + P. Chọn Duplicate, như vậy là xong rồi đó.

Chọn trên máy tính

Các lưu ý khi kết nối máy tính với tivi qua dây cáp HDMI

-       Chất lượng âm thanh và hình ảnh phụ thuộc phần nhiều vào chất lượng dây cáp HDIM, do đó bạn nên lựa chọn dây phù hợp.

-       Máy tính hoặc laptop đời cũ sẽ không được trang bị cổng HDMI, do đó bạn có thể chuyển từ USB sang HDMI bằng cách trang bị thêm 1 adapter.

-       Tỉ lệ ảnh trên tivi theo chuẩn 16.9, nếu tivi bạn hiện tại hình ảnh bị co lại hoặc tràng, bạn nên chỉnh lại theo tỉ lệ trên.

Các lỗi thường gặp khi kết nối máy tính với tivi qua HDMI

-       Tivi không nhận máy tính hoặc không nhân hình ảnh, lúc này ta nên kiểm tra lại trên máy tính đã bật Duplicate chưa nhé

-       Tivi kết nối HDMI và đã chọn Duplicate nhưng vẫn chưa phát: ta nên xem mặt sau tivi thử bạn đã cắm đúng cổng HDMI chưa, và cổng này đánh số bao nhiêu, có ký hiệu gì không.

-       Tivi kết nối HDMI nhưng bị mất tiếng, ta nên kiểm tra xem máy tính đã cho phép phát âm thanh bằng loa ra chưa, hoặc tivi có bị tắt tiếng không, tivi đã bật âm thanh chưa.

Trên đây là những chia sẽ của Cấp Tốc Viêt về kết nối máy tính với tivi thông qua cáp HDMI, Quý khách có nhu cầu sửa chữa tivi cũng như các thiết bị điên khác trong gia đình như máy tính, máy in, máy fax… Vui lòng liên hệ với Cấp Tốc Việc để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. 

Xem thêm: Khắc phục sự cố camera giám sát, lắp đặt camera quan sát quận 1