Cách kết nối điện thoại với tivi qua Wifi đơn giản dễ làm

Hỗ trợ nhiều phương thức kết nối là ưu điểm nổi bật của các tivi đời mới bậy giờ. Có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau để phục vụ nhu cầu làm việc, giải trí… Hãy cùng Cấp Tốc Việt tìm hiểu các cách kết nối từ điện thoại với tivi qua Wifi trong bài viết dưới đây nhé.

Mạng Wifi gia đình đang được các nhà mạng thi nhau giảm giá và khuyến mãi nên ngày càng nhiều hộ gia đình lắp đặt riêng để sử dụng cho nhiều mục đính khác nhau. Wifi chiếm một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, vì sự tiện lợi của nó cũng như những lợi ích mà Wifi đem lại cho bạn. Vậy để kết nối điện thoại với tivi thông qua Wifi thì bạn làm thế nào? <Sửa tivi Samsung>

Các cách kết nối điện thoại với tivi qua wifi

1.       Giao thức Miracast

Giao thức này cho phép bạn truyền nội dung hình ảnh, âm thanh từ điện thoại qua tivi. Đây là chuẩn cho phép các thiết bị có cùng kết nối wifi kết nối với nhau, rất dễ dàng truyền dử liệu mà không cần thiết phải lập mật khẩu. Chỉ cần điện thoại và tivi của bạn hỗ trợ giao thức Miracast này.

Cách kết nối điện thoại với tivi

2.       Kết nối không dây Screem Mirroring

Đây là kết nối thông minh cho phép hiện thị hình ảnh từ điện thoại đến tivi không cần dây kết nối. Tính năng này dựa trên nền tảng của Miracast ở trên.

Cách kết nối điện thoại với tivi

3.       Wifi Display

Theo mạng hàng ngang, Wifi Display cho phép bạn chia sẻ hình ảnh và âm thanh từ điện thoại lên tivi qua kết nối Wifi không dây. Wifi Display hỗ trợ bảo mật và nó cho phép các  thiết bị chia sẻ hình ảnh với nhau dễ dàng.

Cách kết nối điện thoại với tivi

4.       HDMI không dây

Đây là giải pháp dùng trong trường hợp tivi không hỗ trợ các kết nối không dây trên. Đây là thiết bị hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây dùng để cắm vào cổng HDMI hoặc USB của tivi và truyền dử liệu nhận được vào tivi. Tivi có thể không hỗ trợ kết nối wifi nhưng vẫn nhận được dử liệu từ điện thoại di động truyền vào thông qua HDMI không dây.

Cách kết nối điện thoại với tivi

Trên đây, Captocviet chia sẻ những cách cơ bản nhất để truyền dữ liệu từ điện thoại qua tivi. Chúng tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được bạn, cần thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ các vấn đề liên qua đến tivi, wifi, hoặc các vấn đề khác, vui lòng liên hệ Cấp Tốc Việt để được hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé.

Xem thêm: Sửa điện thoại tại Gò Vấp