Những lỗi máy tính do SSD gây ra

SSD là một công nghệ tuyệt vời để đưa máy tính lên tầm cao hơn ở những mặt: tốc độ, di động, trọng lượng,.. Nhưng độ bền đối với SSD hiện tại thì chưa đủ thời gian để kết luận. Bài viết sẽ đưa ra những lỗi trong quá trình sử dụng máy tính mà do SSD gây ra.

1. Bad block

Đây là lỗi phổ biến nhất của SSD ở thời điểm hiện tại, Bad block hơi giống như Bad Sector của HDD, những dấu hiệu như: truy cập hoặc sao lưu dữ liệu (file) không được hoặc rất là chậm, khi sử dụng ứng dụng thường bị treo chết, máy rất chậm khi mở những file có dung lớn,..

phần mềm test ssdĐể chắc chắn là do SSD, chúng ta chỉ cần sử dụng một phần mềm bất kỳ để kiểm tra (test) SSD, ví dụ: phần mềm Crystal Disk Mark, Hard Disk Sentinel,…

a. Không sao chép được file

Hầu hết các chip và flat liên kết đã hỏng hoặc suy cấp nên khi dữ sao chép gần như không thực hiện được.

b. Sử dụng ứng dụng hay bị treo

Cũng giống như trường hợp a, nhưng dấu hiệu này chỉ mới khởi điểm cho SSD bắt đầu hỏng, do các chip nhớ chỉ mới có 1 hoặc 2 chip xuống cấp nên công nghệ phân luồn vẫn giữ cho SSD tạm thời sử dụng.

Khi truy cập tài nguyên trên vùng chip hỏng sẽ không truy cập được và báo lỗi.

c. Mở file có dung lượng lớn rất chậm

ghost không đượcNguyên nhân do tốc độ đọc/ghi của SSD đã suy giảm nhiều, và thời gian để mở file lớn vượt quá mức cảnh báo của hệ điều hành, nên máy báo lỗi. Và những thủ thuật để cài lại máy nhanh như Ghost máy cũng khó thực hiện.

2. Máy không nhận SSD, lúc nhận lúc không

Trường hợp này phát sinh ngay khi mở máy, và trường hợp này cần phải có kinh nghiệm về khắc phục sự cố để phán đoán do SSD hay do đường truyền từ Mainboard đến SSD.

3. Khởi động lên hay bị treo

Trong quá trình cài đặt vẫn được, nhưng khi khởi động vào hệ điều hành thì hay bị treo lúc khởi động.

Hiện tại đa phần SSD có chế độ bảo hành từ 24 tháng đến 36 tháng, và hầu hết lỗi trên SSD là không khắc phục được, nên những thương hiệu giá rẻ hoặc mới mẻ là điều cẩn trọng đối với người sử dụng.

Xem thêm: sửa máy tính tại nhà quận gò vấp, sửa máy tính tại nhà quận tân bình, sửa máy tính tại nhà quận 12