Để có được không khí mát lạnh thì bật máy lạnh là giải pháp được nhiều người sử dụng nhất. Đặc biệt khi trời chuyển sang mùa nóng, thời tiết sẽ nóng lên trông thấy, có nghĩa là bạn sẽ cần sử dụng máy lạnh là dụng cụ làm mát chính.
 
Thật không may chính lúc bạn cần nhất thì có thể đó cũng là lúc bạn cần đến các dịch vụ sửa chữa máy lạnh mà không hề nhận ra, vì máy lạnh bị hỏng không phải lúc nào nó cũng dừng lại mà đôi khi nó vẫn hoạt động nhưng để lại nhiều hậu quả khó lường. Dưới đây là 5 dấu hiệu cơ bản nhận biết đã đến lúc nên sửa máy lạnh tại nhà của bạn.
 
5 dấu hiệu điều hòa của bạn cần sửa chữa
 
1. Hóa đơn điện của bạn tăng lên đáng kể
 
Mặc dù hóa đơn tiện ích thường dao động một vài đô la mỗi tháng, hóa đơn năng lượng của bạn tăng đáng kể có nghĩa là thiết bị AC của bạn không hoạt động hiệu quả. Máy điều hòa không khí của bạn là người tiêu thụ năng lượng lớn nhất trong nhà. Nếu nó hoạt động tốt vào mùa trước, nhưng hóa đơn năng lượng năm nay đã tăng đột biến, đó là một dấu hiệu tốt mà bạn cần hệ thống của bạn xem xét.
 
2. Âm thanh kỳ quái
 
Cho dù bạn có nghe thấy tiếng đập, rít, leng keng, hoặc điều gì khác, điều đó không bình thường. Tiếng ồn lớn có thể có nghĩa là các bộ phận lỏng lẻo, có thể gây ra thiệt hại đáng kể nếu để một mình.
 
5 dấu hiệu điều hòa của bạn cần sửa chữa
 
Tất cả các hệ thống được thiết kế để chạy yên tĩnh. To hơn so với hoạt động bình thường - đặc biệt là tiếng rít kim loại, tiếng mài hoặc tiếng ồn - cho thấy có gì đó không ổn bên trong thiết bị (các bộ phận bị hỏng, dây đai lỏng lẻo, mảnh vụn). Khi âm thanh lạ xảy ra, bạn có thể cần phải kiểm tra nó bởi một công ty điều hòa không khí, vì vậy hãy gọi thợ sửa chữa càng sớm càng tốt để tránh thiệt hại đáng kể cho hệ thống.
 
3. Làm mát không đồng đều trong nhà của bạn.
 
Nếu bạn đi bộ xung quanh nhà của bạn, bạn có tìm thấy những điểm có vẻ ấm áp và các khu vực khác cảm thấy vô cùng lạnh? Nhiệt độ không đồng đều có thể là một vấn đề với cách nhiệt, hoặc nó có thể có nghĩa là có một vấn đề cần sửa chữa điều hòa không khí.
 
4. AC của bạn bị rò rỉ.
 
Một máy lạnh dùng để điều hòa không khí bị rò rỉ nước  phải được khắc phục ngay lập tức, vì nước có thể dẫn đến các vấn đề với nấm mốc hoặc nấm mốc. Nếu bạn có nước rò rỉ trong nhà, nước ngưng AC của bạn có thể bị lỗi.
 
5 dấu hiệu điều hòa của bạn cần sửa chữa
 
Có, độ ẩm trong nhà có thể tăng trong những tháng mùa hè. Nhưng, một cảm giác dính liên tục có thể được gây ra bởi ống dẫn bị rò rỉ hoặc một vấn đề với AC của bạn.
 
5. Không khí thổi không lạnh
 
Nếu bạn có thể cảm nhận được không khí mát mẻ khi tay bạn ở gần lỗ thông hơi, nhưng bạn có thể nói rằng nó không đủ mạnh để thổi, bạn có thể gặp vấn đề với động cơ hoặc quạt của mình.
 
Nếu không khí được lưu thông qua lỗ thông hơi của bạn không lạnh như trước đây - hệ thống của bạn sẽ làm việc thêm giờ để giữ nhiệt độ thoải mái. Điều này có thể dẫn đến một loạt các nguyên nhân có thể, bao gồm rò rỉ / chất làm lạnh thấp, sự cố ngưng tụ và rò rỉ ống dẫn.
 
5 dấu hiệu điều hòa của bạn cần sửa chữa
 
Nếu bạn đang bị một hoặc nhiều vấn đề được liệt kê ở trên? Nếu vậy, các chuyên gia tại Cấp Tốc Việt có thể giúp đỡ với dịch vụ sửa máy lạnh tại nhà TPHCM! Trong  nhiều năm kinh nghiệm về lĩnh vực này, chúng tôi đã cung cấp sửa chữa máy lạnh ở TPHCM và các khu vực lân cận trên địa bàn thành phố. Chúng tôi có thể đến để đánh giá thiết bị điều hòa không khí của bạn và đưa ra ước tính để xác định phương án sửa chữa tốt nhất cho bạn. Vì vậy, hãy yên tâm và hoàn toàn tin tưởng vào dịch vụ của chúng tôi bằng cách gọi ngay số hotline để được nghe tư vấn khi có nhu cầu sửa chữa.