Ưu điểm và nhược điểm giữa máy bộ và máy ráp

    Bài viết chỉ chia sẻ kinh nghiệm về máy bộ và máy ráp để có thông tin hơn cho người dùng, chưa đề cập đến mục đích sử dụng như: Server, chuyên game, hay mục đích sử dụng khác.

1. Máy bộ

máy bộƯu điểm: Là một cấu hình đã được tính toán hợp lý và logic nhất của nhà sản xuất cho các linh kiện cấu thành máy, Đối với công nghệ hiện tại thì máy được tạo nên từ dây truyền robot tự động có độ chính xác cực cao và được kiểm tra nghiêm ngặt đủ điều kiện xuất xưởng.

    Vì vậy máy cực kỳ bền và chạy rất êm, đa số nhiều máy sử dụng từ 7 đến 10 năm vẫn còn chạy tốt, rất hiếm có dấu hiệu hỏng vặt.

Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất là giá thành cao hơn máy ráp từ 30 đến 45%, đồng thời ngoại hình tuy sang trọng nhưng không thể hiện được tính cách sở thích của người dùng. Ngoài ra cũng rất đáng ngại khi máy hết chế độ bảo hành mà hỏng hóc thì chi phí rất cao và có khả năng không thể sửa mà không có linh kiện để thay thế.

     Ngoài những nhược điểm trên thì vấn đề nâng cấp theo công nghệ cũng bị giới hạn cao.

2. Máy ráp

máy rápƯu điểm: Đầu tiên là phải nhắc đến giá, tiền đến đâu ráp đến cấu hình đó. Những người có đam mê vẽ đẹp hoặc khám phá hoặc trãi nghiệm công nghệ thì tha hồ độ bên trong và bên ngoài máy để thỏa đam mê.

    Nâng cấp máy sau một thời gian sử dụng cũng dễ dàng hơn, hỏng hóc dễ sửa chữa hoặc dễ tìm kiếm linh kiện thay thế.

Nhược điểm: Độ bền không ổn định và chất lượng tùy thuộc vào thương hiệu khá cao, đồng thời phải chọi với hàng nhái hàng giả rất nhiều.

    Như vậy, nếu bạn là một gia đình ổn định chổ ở, máy tính chỉ dùng cho công việc chứ không đam mê khám phá công nghệ này thì bạn nên chọn máy bộ nếu có điều kiện tài chính. Ngược lại nếu là người hay biến động chổ ở, vọc máy, trãi nghiệm công nghệ,.. thì nên chọn máy ráp để thỏa đam mê.

Cấp Tốc Việt

Khẩu hiệu: Luôn là người thợ yêu và sống với đạo đức nghề!

Tiêu chí: Rẻ nhất – nhanh nhất – chất lượng và hài lòng nhất

Văn hóa Công ty: Trung – Nghĩa


Xem: Sua may tinh tai nha tphcm, sua may tinh tai nha quan 2, sua may tinh tai nha quan phu nhuan