Tư vấn mua máy tính bàn

Công nghệ phát triển rất nhanh và bộ ba: Phần cứng – Hệ Điều Hành – Phần mềm ứng dụng, cũng phải chạy theo sự phát triển này, và gần như chỉ có người dùng đam mê đồng thời có tài chính mạnh thì mới với tới ngưỡng cao của công nghệ này. Nhưng đối với người dùng cho mục đích công việc thì bạn cần phải xác định các tiêu chí sau:

máy tính

1. Lỗi thời: Ngày trước 1 máy tính mua có thể sử dụng từ 7 đến 10 năm và thậm chí có máy lên đến gần 20 năm, nhưng sau khi Microsoft khai tử Windows XP và Windows 7 mới có vài năm cũng đã đang theo bước XP, vì vậy bạn chỉ cần mua một máy tính đáp ứng được công việc trong vòng 2 đến 3 năm là đổi máy khác.

2. Mục đích phục vụ công việc gì: Đây là vấn đề quan trọng để chi phí hợp lý, máy tính có các thành phần quan trọng sau:

- Màn hình: Công nghệ LCD đã cho ra màn hình gọn hơn, và đến hiện tại chỉ cần một LCD tầm giá 1.5 đến 2 triệu cũng đã có chất lượng tốt với người dùng. Nếu bạn làm nghề đồ họa thì cần những thương hiệu chuyên đồ họa như View sonic và model có giá thành cao.

ssd- Ổ cứng lưu trữ hệ thống và dữ liệu: Công nghệ SSD ra đời đến thời điểm hiện tại 2016 đã có giá thành rất rẻ nên chắc chắn là bạn nên chọn SSD cho dù bất cứ lý do gì. SSD sẽ cho bạn cảm nhận máy tính chạy nhanh và tuyệt vời hơn.

ram

- Bộ nhớ RAM: Ngay cả smartphone có bộ nhớ RAM 2Gb là đã được xem là chậm, thì máy tính tối thiểu phải 3Gb trở lên, những ai có thói quen sử dụng nhiều ứng dụng hoặc trình duyệt cùng lúc thì tối thiểu từ 4Gb. Đối với đồ họa lớn hoặc Games lớn thì tối thiểu 8Gb RAM, và bạn nên quan tâm đến việc thay vì gắng 1 thanh RAM dung lượng lớn thì nên gắng 2 thanh có dung lượng tổng bằng 1 thanh.

Bạn nên tham khảo thêm tư vấn viên để có chọn lựa loại ram để tiết kiệm chi phí, vì ram cũng là một trong những linh kiện khó hỏng hóc trong máy tính.

core i7

- Tốc độ sử lý của con chip CPU: Chọn được chip này thì các linh kiện còn lại phải tương ứng theo. Nếu chỉ là một máy làm văn phòng thì bạn chỉ cần công nghệ core 2 là đủ, nhưng bạn có tài chính hơn thì có thể đầu tư core i3 trở lên. Nếu bạn mua phục vụ cho việc học tập lập trình hoặc đồ họa thì nên chọn core i5 thế hệ thứ 4 trở lên. Riêng đối với đồ họa chuyên nghiệp thì chọn Core i7 thế hệ 6 nhé (bỏ qua công nghệ xeon),…

Đặc biệt: Bạn luôn nhớ rằng nguồn máy tính là điện cấp cho máy tính rất là giống máu trong cơ thể. Nếu có điều kiện thì bạn chọn những thương hiệu như Coolermaster, Acbel,.. còn tiết kiệm chi phí thì phải chọn cho mình một nguồn mới đủ WAT thật cho bộ máy.

acbel

3. Bảo hành: Bảo hành rất cần thiết khi mua máy, bảo hành là dán đoạn việc sử dụng, bảo hành rất dễ bị tráo đổi sản phẩm, bảo hành rất mệt mỏi,…, nếu mua máy mới nên chọn đơn vị có chế độ bảo hành 2 năm và có chế độ đặc biệt trong 1 năm đầu tiên như: bảo hành nhanh, đổi mới,… Nếu là máy đã qua sử dụng thì phải có bảo hành tối thiểu là 3 tháng. Sản phẩm điện tử cũng khó nói trước được điều gì, sản phẩm mới chẳng ai muốn có sự cố, nhưng sự cố vẫn thỉnh thoảng xẩy ra, phần lớn do do vận chuyển, bạn cần thông cảm và thiện chí để được thoải mái nhất!

Người viết: mr Bảo - chuyên tư vấn cấu hình máy

Tags: sua may tinh tai nha quan 2, sua laptop tai nha quan 2, sua may in tai nha quan 2