Vệ tinh Amos 6 của Facebook bị nổ tung trước thời điểm phóng

Đây là thất vọng lớn cho CEO Mark Zuckerberg và cũng là điều đáng tiết cho toàn cầu, nếu vệ tinh này thành công thì với cách làm của Facebook người dùng sẽ là người hưởng lợi nhiều nhất từ vệ tinh này.

vệ tinh của facebook

Amos 6 là vệ tinh đầu tiên của hãng Facebook, với mức đầu tư cho thương vụ này là 200 triệu USD, nhưng hôm qua trong buổi kiểm tra định kỳ ở phần bệ phóng thì sự cố đã xẩy ra và nổ tung vệ tinh này. Đang có những thông tin trái chiều về sự cố này, có suy luận cho rằng Amos 6 bị phá hủy nhưng Mark đã phủ nhận thông tin này và cho rằng vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Mark đang có chuyến công du ở Châu Âu cho kế hoạch mới, và chờ đợi cho việc phóng vệ tinh này dự kiến là thứ bảy tới. Với vệ tinh này Mark mang đến băng thông rộng quốc tế cho ít nhất 14 Quốc gia ở Châu Phi và Trung Đông. Năm 2018 sẽ là vệ tinh cho toàn cầu.

Mark viết: “may mắn là chúng tôi đã phát triển các công nghệ khác để kết nối với nhau và chúng tôi cam kết tiếp tục sứ mệnh kết nối mọi người, và làm việc khi tất cả mọi người kết nối với nhau”.

Công nghệ Vệ tinh đang là điểm đến hấp dẫn của tất cả Quốc gia hay các gã khổng lồ công nghệ, Facebook va Google là những gã khổng lồ mới nỗi với ưu thế là trình độ công nghệ. Nhưng sự cố này đã khiến người dùng phải chờ thêm một khoản thời gian nữa để có được đường truyền băng thông rộng với các nước Châu Phi và Trung Đông khi truyền dữ liệu thông qua mạng xã hội Facebook.

Tags: sửa máy tính tại nhà quận gò vấpsua máy tính tại nhà quận phú nhuậnsửa máy tính tại nhà quận tân phú