PC, rồi Smartphone, tiếp theo sẽ là công nghệ gì

    Ba công nghệ máy tính (PC), Smartphone, Ipad được xem là những cuộc cách mạng công nghệ của con người, và những thứ được hứa hẹn là “cách mạng” tiếp theo thì vẫn còn quá nhỏ bé ở thời điểm hiện tại

    Khi PC ra đời, nhanh chóng phát triển rộng khắp nơi, PC thay đổi rất đáng kể những gì chúng ta cần trong công việc giấy vở, không còn máy đánh chữ, không còn cần những bản vẽ khổ to khó chỉnh sửa, không cần tốn tiền mua phong bì tem, … và quá tuyệt vời cho giải trí. PC biến thế giới năm 80 vận hành nhanh gọn hơn khi mà cá nhân nào cũng có máy tính.

Smartphone    Tiếp theo là Smartphone, quá thành công và bây giờ gần như ai cũng có cho mình một chiếc Smartphone, Lý do khiến Smartphone thành công đến như vậy là sản phẩm này đã thay đổi  hoàn toàn ấn tượng về một thiết bị liên lạc mà ai cũng cần có.

    PC đã đi xuống và ai cũng có thể dự đoán được về sự đi xuống trong tương lai gần của Smartphone. Con người đã từng chán với PC, chán với máy ảnh số, máy nghe nhạc mp3 thì không có lý do gì mà không cảm thấy buồn tẻ với chiếc điện thoại thông minh từng đại diện cho thế giới hi-tech suốt 9 năm qua.

    Có vài sản phẩm khá hay cũng đình đám như công nghệ đám mây, thiết bị đeo thông minh, giải trí VR,.. nhưng chỉ dừng lại ở mức được xem là phụ kèm theo thiết bị mà con người muốn có chứ chưa đạt tầm sản phẩm mà con người cần có.

nha thong minh    Rồi nhà thông minh, xe tự lái, thực tại ảo/ thực tại hỗ trợ, chatbot,… giống trào lưu hơn là cách mạng. Ai cũng biết rằng xe tự lái sẽ giảm đáng kể về tai nạn, nhà thông minh sẽ giúp tiết kiệm năng lượng hơn, nhưng vấn để ở chổ là tất cả các sản phẩm chỉ đang ở mức độ hứa hẹn mà hiện thực còn gặp muôn vàng rắc rối về công nghệ và pháp lý để con người chuyển giao trách nhiệm cho máy móc.

    Gần đây một sản phẩm nhầm tưởng bùng nổ là kính thông minh,  nhưng nhanh chóng bị xem là sản phẩm đáng ghét vì không ai muốn xã hội của mình tràn ngập những người máy có đôi mắt thần gắn liền một chiếc camera ghi lại những gì họ thấy.

    Tóm lại, khi mà nghành sản xuất chip bắt đầu tiến đến giới hạn về vật lý. Sức mạnh xử lý lâu nay vẫn luôn định nghĩa những gì một thiết bị điện tử có thể làm, và những rào cản về trách nhiệm cho rủi ro của nhà thông minh, xe tự lái,.. phải cần một khoản thời gian dài từ 10 đến vài chục năm sau, một số năm đủ khiến chúng ta cảm thấy chán với Smartphone.

    Và công nghệ in 3D sẽ hứa hẹn có thể bức phá nhanh để trở thành cuộc cách mạng, và tại sao?

Bạn thử nghĩ có phải quá tuyệt vời cho những điều sau hay không:

may in 3d

- Một cái máy có thể tạo ra vài trăm cái bánh sinh nhật trong một ngày, con người quá rãnh rỗi để được hưởng thụ thêm cuộc sống;

- Nội tạng nhân tạo;

- Công nghệ tế bào sẽ kết hợp với máy in 3D sẽ trồng cây ở bất cứ vị trí nào trên trái đất mà con người muốn, và không cần đặt chân đến.

- Nếu thật sự có một hành tin có thể tồn tại sự sống như NASA vừa công bố thì, quá tuyệt vời để đưa một cái robot máy in lên đó và bắt đầu gieo sự sống bằng tế bào được điều khiển ở tận trái đất.

Thật tế cần của máy in 3D cũng na ná giống PC ngày xưa, vì nó là sản phẩm cần có, chứ không đơn thuần ở tầm con người muốn có.

Xem thêm: sua laptop tai nha quan go vap, nap muc may in tai nha quan go vap