Những kinh nghiệm sống qua mùa bão coin của dân đào (mining)

Hiện tại máy đào coin có 3 loại chính: Đào BTC nhứ S9, đào LTC như L3+ hay L3++, đào ETC hay ETH như trâu đào VGA, ngoài ra còn ép khai thác các mỏ với các thuật toán khác trên các máy ASIC hay VGA. Những kinh nghiệm sau đây cho dân đào coin. <<sửa máy tính tại nhà Quận 9>>

sống sót qua mùa bão coin

- Nên đào và trữ nhiều loại coin, ví dụ: thay vì mua 3 máy S9 để khai thác BTC thì bạn chiếc lại cho máy đào LTC và VGA để bạn khai thác được cả 3 dòng coin chính.

- Đào mà không trữ là thất bại, do nhiều vấn đề cá nhân và bạn được coin nào xào coin nấy nên thất bại lớn trong mining. Chỉ bán coin khi thật sự cần, hoặc bán đủ để chi trả điện và lặt vặt, còn lại cứ cất giữ (hold) trong ví.

mining coin rác- Nên có máy đào coin rác, bạn cần phải có ít kinh nghiệm theo dõi Bitcointalk để hiểu được ý DEV muốn phát triển coin và các thành viên phân tích tính khả thi rồi mới chọn coin đào. Nhớ: coin rác thì đào càng sớm càng tốt, khi đã có độ khó nhất định thì rút. Khi thị trường coin rác dần tăng thì bạn cần phân lộ trình xả rác, đừng bao giờ vội mà xả 1 lần.

- Nếu bạn có kiến thức trade thì rất tốt trong đào coin, vì bạn sẽ biết khi nào gần tới đỉnh để xả và mua hồi sóng sẽ lợi coin rất lớn. Làm gì thì làm, ví các coin nên có bảo mật 2 lớp và các password ví khác nhau để tránh 1 ngày đẹp trời bạn mất trắng.

- Nhiều năm liên tục đã cho thấy chu kỳ bắt đầu tăng tốt nhất là từ tháng 04 đến tháng 10 tính theo dương lịch. Vì vậy bạn nên quan tâm đến chu kỳ này để xác định lợi nhuận và cân đối chi phí cũng như khấu hao máy đào.

- Vấn đề bảo dưỡng máy đào cũng rất quang trọng, bạn cần 1 keo tản nhiệt tốt nhất và trung bình 06 tháng phải thay keo tản nhiệt cho chíp VGA lẫn ASIC, đối với ASIC bạn cần có kỹ năng xả tản nhiệt để tránh chóc CHIP lỗi luôn cả bảng mạch.

máy đào coin ASIC

Xem thêm: sửa máy tính tại nhà Quận Tân Bình, sửa máy tính tại nhà Quận Gò Vấp