Màn hình LCD bị mờ

    Tất cả các loại đèn hình lcd từ màn hình máy tính, laptop, macbook và tivi đều có khả năng xẩy ra hiện tượng mờ màn hình, có nghĩa là: hình ảnh hiển thị rất mờ, nhìn thật kỹ vẫn thấy có hình ảnh trong đó; Nguyên nhân này khá phổ biến vì các nguyên do sau:

1. Đèn cao áp: Cũng hơi giống bóng đèn huỳnh quang, đèn cao áp này sẽ giảm độ sáng theo thời gian và không thể đòi hỏi lcd đã qua sử dụng có độ sáng đẹp như lcd mới, đèn này nằm bên trong màn hình và thật khó khăn đối với người dùng nếu muốn tự thay. Lỗi này có mức phí từ 400.000vnd đồng 600.000vnd tùy theo loại và giá trị màn hình lcd.

Tags: sua may tinh tai nha quan  1

2. Bo cao áp xuống cấp: Bo mạch này tạo ra nguồn điện áp để bóng sáng được, bo này kém dẫn nhiều lỗi ngoài bị mờ còn: nhòe, lean, tối,… Lỗi này chỉ cần tìm bo cao áp phù hợp thay thế là khắc phục, việc thay thế khá đơn giản cho những ai đã vọc qua tháo mở laptop, giá của bo mua trên thị trường tầm 200.000vnd. Lỗi do bo cao áp chiếm hơn 60% trường hợp mờ tối hình.

board cao áp

Tags: sua may tinh tai nha quan go vap

bo chính

3. Lỗi mainboard chính: LCD hầu hết có 1 bo main chính và 1 bo cao áp (hoặc bo điều khiển phụ đi kèm), thường thì mainboard chính này rất khó hỏng trong thời gian còn bảo hành, nhưng khi lcd hoạt động từ 3 năm trở lên thì bo này sẽ xuống cấp các tụ, chip bên trong, và công việc này đòi hỏi phải do người thợ điện tử tivi hoặc máy tính làm. Chi phí sửa lỗi này dưới 300.000vnd

Tags: sua may tinh tai nha quan phu nhuan

cap

4. Cáp tín hiệu lên màn hình: Lỗi này rất hiếm gặp trên cap, nhưng vẫn có. Lỗi này nó kèm theo sọc vệt dài (như hình vẽ) và cáp này rất khó để mở và lắp đúng chuẩn, không khéo tay sẽ dẫn đến chạm hỏng mạch hoặc tróc hỏng cáp; Do vậy bạn có thể bỏ qua lỗi này, mức phí thay cap cho lỗi này dưới 200.000vnd

    Vậy khi có dấu hiệu bị mờ màn hình lcd thì việc cơ bản đầu tiên là bạn phải tăng độ sáng cho màn hình theo cách sau Desktop => Properties => Setting => Advanced => Monitor, kéo các thanh trượt xem sự thay đổi, nếu không khắc phục được sẽ là 1 trong 4 lỗi trên và bạn cần đến người biết mở và thay thế phần cứng cơ bản hoặc tham khảo giá để biết được khoản chi phí cho sự cố của mình.

tăng độ sáng màn hình

Tags: sua may tinh tai nha TpHCM

    Cấp Tốc Việt luôn hướng đến lợi ích tốt nhất cho người dùng, kể cả trí thức của người kỹ thuật viên. “Hãy mang đến khách hàng sự phục vụ của kỹ thuật trí thức”