Trong máy tính 2 lỗi khó chuẩn đoán nguyên nhân nhất

    Đối với người kỹ thuật sửa máy tính, thì những lỗi như máy không lên, tắt ngang, tự động khởi động lại, không vào được hệ điều hành,.. đều rất dễ chuẩn đoán ra nguyên nhân. Nhưng đối với 2 trường hợp chỉ “thỉnh thoảng” mới khởi động lại máy hoặc bị treo máy, thì thật là khó khăn.

“thỉnh thoảng” có hàm ý là bất cứ lúc nào, có thể là chỉ sau vài phút sử dụng máy là xẩy ra sự cố hoặc thậm chí vài giờ đến vài ngày.

sua may tinh

1. Máy thỉnh thoảng tự khởi động lại: Đang sử dụng thì máy tự khởi động lại (khách với máy tắt ngang)

    Những nguyên nhân có thể gây ra tình trạn khởi động lại máy: Hệ Điều Hành, Ổ cứng xuống cấp, Nguồn lỗi, Mainboard, Ram, CPU,… Như vậy lỗi này khá đa dạng. Những trường hợp này nếu sửa chữa tại nhà cho khách thì rất khó do cách sửa lỗi này như sau:

Bước 1: Dùng ổ cứng mới cài nhanh HĐH và dùng phần mềm ép máy chạy khoản từ 2 đến 3 giờ, đồng thời kiểm tra nhiệt độ của mấy con Chip trên Mainboard. Bước này nhằm xác định do ổ cứng hay do HĐH, và kỹ thuật giỏi có thể cảm nhận được Mainboard, nếu vẫn tốt thì thực hiện bước 2

Bước 2: Dùng nguồn mới test RAM chạy khoản 3 Pass để test RAM và kiểm chứng lại Mainboard. Công việc này nhằm loại trừ RAM nếu RAM không có lỗi, đồng thời loại trừ luôn Mainboard (nếu không xẩy ra lỗi). Nếu vẫn tốt thì thực hiện bước 3.

Bước 3: Giờ chỉ còn nguồn và CPU, nhưng chip CPU, nhưng chip này gần như rất hiếm xẩy ra lỗi và bạn cho phép mình loại trừ chip CPU nếu chân socket không có vấn đề. Vậy nguồn rất có thể là nguyên nhân.

    Như vậy lỗi này xác suất do nguồn cao nhất, nếu việc tự khởi động bị thường xuyên thì ổ cứng hay HĐH cũng có khả năng rất cao. Nhưng trường hợp thỉnh thoản thì bạn nên quan tâm Nguồn đầu tiên.

2. Máy thỉnh thoảng bị treo

   Máy thỉnh thoảng bị treo thì nguyên nhân cao  nhất là Ổ cứng, và những nguyên nhân phụ có thể là HĐH, phần mềm. Trong lỗi này rất khó để chuẩn đoán là do Mainboard hay RAM hay CPU, vì xác suất gây treo trên các linh kiện đó là rất thấp. Việc đầu tiên là bạn nên cho phép mình đoán do ổ cứng, nếu dùng ổ cứng mới kiểm tra và ép máy chạy bằng nhiều phần mềm mà không treo thì mới quan tâm đến các linh kiện trên.

    Tại sao phải ép chạy bằng nhiều phần mềm, mà không dùng các tool test ổ cứng như: MHDD hay Regenrator,.. ?

    Chất lượng Ổ cứng cơ về sau không đạt để test bằng MHDD mà không có bất kỳ điểm xanh hoặc delay, nên nếu có thời gian để test bạn nên dùng máy này để làm việc và mở nhiều ứng dụng để test thì hiệu quả hơn.

sua may tinh tai nha    Đối với những lỗi trên mong sự thông cảm của khách hàng đồng ý cho nhiều thời gian từ 1 đến 2 ngày để kiểm tra khi máy, nếu khách cho yêu cầu cần máy thì Cấp Tốc Việt chuyển cho khách máy mượn tạm sử dụng trong thời gian chờ sửa.

Tag: sua may tinh tai nha quan Tan Phu, sua may tinh tai nha quan Go Vap, sua may tinh tai nha quan Phu Nhuan