LAPTOP hoặc MACBOOK vào nước

Laptop bị ngập nước

Laptop vào nước là sự cố không mong muốn nhất của người sử dụng, khi bạn đang sử dụng laptop nếu bị vào nước thì rất đơn giản chỉ cần ngắt điện vào Pin đột ngột thì nguồn điện trong máy không còn, sau đó bạn sơ cứu laptop theo các cách trên mạng hoặc mang ra cửa hàng để khắc phục và không tốn kém  nhiều. Tuy nhiên, nhưng trường hợp Laptop còn gắn pin trong máy hoặc máy đang chạy và vào nước, nhất là mùa mưa nước tràn mà bạn không hay biết hoặc bị dính nước mưa ước xuyên ba lô thì sẽ có rất nhiều linh kiện trong laptop bị hỏng. Như vậy đối với trường hợp laptop vào nước khi bạn không hay biết thì bạn cần phải có cách xử lý như sau: <<sửa máy tính tại nhà Quận 3>>

Thứ 1: Là bước quan trọng nhất, ngắt nguồn điện và cả Pin: Cách ngắt nguồn điện tốt nhất là nhấn và giữ nút khởi động khoản 10s để máy tắt ngan rồi rút điện và rút Pin. Đôi lúc bạn nói Pin bị chai thì đâu có điện, nhưng đó là kiến thức chưa đúng, trong Pin chai vẫn còn một lượng điện đủ lớn để gặp nước dẫn chạm máy.

Thứ 2: Laptop cần phải được mở tất cả ra: Các board mạch cần được xử lý nước bằng RP7, RP7 là dung dịch không dẫn điện nên bạn cho RP7 vào hòa với nước đang có trên máy rồi xử lý nhẹ qua RP7

mở laptop

Thứ 3: Tất cả board mạch bắt buộc phải hấp nhiệt. Hấp ở nhiệt độ chuẩn của nhà sản xuất sẽ giúp cho hơi nước thóa ra ở những khe khó xử lý và điều hòa các tụ chip lại cho board mạch.

Thứ 4: Riêng ổ cứng phải có cách xử lý riêng và ổ cứng chỉ hỏng nếu máy bạn vào nước đủ lâu để nước thẩm thấu vào bên trong. Tuy nhiên trường hợp này vẫn có xác suất cứu nếu bạn tiếp tục dùng phương pháp hấp nhiệt ở nhiệt độ 48 độ trong khoản 24 giờ trở lên để nước thẩm thấu ngược lại và bốc hơi. Bạn có thể chọn cách ngâm trong hủ gạo khoản 3 ngày.

Thứ 5: Màn hình khi vào nước sẽ nỗi lên các vệt ẩm rất dễ nhận biết, nếu bạn để vậy mà kích hoạt máy chạy thì vệt ẩm đó không thể khắc phục được nữa. Do màn hình có nhiều công nghệ, nên cách đầu tiên là bạn phải dùng khăn lông có độ hút ẩm để trùm màn hình và cho vào máy hấp nhiệt ở 41 độ khoản 30 phút sẽ giảm đi gần hết vệt ố.

màn hình bị vào nước

Thứ 6: Sạc + Vỏ máy + Pin thì sẽ đơn giản hơn đối với các cửa hàng chuyên về laptop.

Như vậy, đối với người sử dụng thì trường hợp thiết bị công nghệ vào nước cần phải được khắc phục bằng kỹ thuật có kinh nghiệm về quy trình tháo lắp và xử lý khô. Nếu bạn tự khắc phục có thể dẫn đến hỏng nặng hơn dẫn đến chi phí sửa gần bằng chi phí mua máy cũ tương đồng. Khi sự cố ngoài dự kiến thì bạn phải chấp nhận tốn kém để mang ra cửa hàng hoặc yêu cầu kỹ thuật đến sơ cứu tại chổ trước khi biên nhận về xử lý RP7 và hấp nhiệt.

Xem thêm: Sửa máy tính tại nhà Quận 1, sửa máy tính tại nhà Quận 2