Điện thoại Sơn Tùng vượt mặt Microsoft và đang đe dọa cả Samsung

Cả Việt Nam đang hót với cửa miệng “điện thoại Sơn Tùng”. Thật chất chính là OPPO, Sơn Tùng đã đại diện cho thương hiệu nhiều tiền và chịu chơi này, và OPPO bắt đầu hót từ lúc OBAMA sang thăm Việt Nam và trong buổi chia sẻ với giới trẻ ở TpHCM, OBAMA đã nhắc đến Sơn Tùng.

oppo

Theo thống kê của GFK thì ngôi vương ở Việt Nam vẫn đang thuộc về thương hiệu Hàn Quốc là Samsung, nhưng tân binh OPPO gia nhập thị trường Việt Nam cách đây 3 năm đã vượt mặt Microsoft (thương hiệu Lumia, trước đây là của Nokia)

Khoản 7 đến 10 năm về trước thì Nokia làm mưa làm gió ở thị trường di động Việt Nam, người ta đến với Nokia với cảm nhận thương hiệu có độ bền cao và giá tốt; nhưng khi bị Samsung vượt qua vào năm 2012 thì Nokia dần phai mờ mặc cho việc Microsoft thâu tóm và có nhiều chiến dịch phát triễn mở rộng.

Trong năm đầu tiên vào Việt Nam 2014 thì OPPO chỉ vỏn vẹn khoản 2.7%, trước khi OBAMA thăm Việt Nam thì thị phần khoản 15.1%, và hiện tại OPPO đạt 21.5% khi Samsung xấp xỉ 35%. Điều mà Samsung đáng ngại nhất là tăng trưởng của OPPO lao lên rất nhanh.

Người ta sẽ quan tâm là “OPPO đã làm gì trong 3 năm qua tại Việt Nam?”

son tungMang thương hiệu Trung Quốc, nhưng OPPO rất biết cách tấn công thị trường smartphone thông qua các kênh liên kết với các ngôi sao trẻ đang hót nhất, hầu như các kênh giải trí truyền hình đều thấy OPPO,năm 2014 với bộ phim “Chàng trai năm ấy” do OPPO tài trợ đã cháy vé nhiều ngày khi ra rạp với vai chính là ca sĩ Sơn Tùng MTP. Ngoài Sơn Tùng MTP thì OPPO còn ký hàng loạt hợp đồng với các sao hót giới trẻ như: Tóc Tiên, Thanh Hằng, Chipu, Hồ Ngọc Hà,…

Đặc biệt năm 2016 khi mà OBAMA nhắc đến Sơn Tùng MTP thì OPPO hưởng lợi thêm một thị phần lớn đối tượng khách hàng lớn tuổi hơn và đã nhảy vọt hơn 6% chỉ trong vòng có 3 tháng. Trong thời gian tới Samsung phải lo lắng về tăng trưởng này của OPPO.

Tags: sua may tinh tai nha quan tan phu, sua may tinh tai nha quan go vap