Có nên sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí

Sử dụng máy tính thường xuyên và có liên quan đến internet hoặc dữ liệu ra vào từ máy tính khác thì phần mềm diệt Virus rất hữu ích, nhưng chi phí hàng năm với bản quyền chính hãng cũng là điều đáng lo lắng, trước lựa chọn đó có nhiều người dùng chọn cách không tốn phí; Vậy với cách không tốn phí thì có an toàn hơn không?

Trả lời: Không.

virus miễn phí

Có 2 dạng miễn phí

1. Phiên bản miễn phí của hãng

Đây là lựa chọn tạm thời cho những người sử dụng máy tính nhưng rất ít sử dụng internet hoặc dữ liệu thông qua cổng USB hoặc cổng mạng nội bộ. Bản miễn phí bạn có thể sử dụng các hãng như AVAST, AVIRA, AVG,…

2. Các bản Crack hay Keygen hay Patch

crack

Hiện tại vào thời điểm 2016 thì chỉ có TREND MICRO là chưa có file CRACK hay KEYGEN hay PATCH, và chúng ta luôn hiểu rằng những CRACK hoặc KEYGEN hoặc PATCH là do hacker tạo ra, và trên các file này sẽ có những tool thực hiện mục đích xấu của hacker như: lấy dữ liệu, các mã bản quyền, tống tiền,…

Nếu để ý thì nhận ra rằng khi sử dụng bẻ khóa trên thì khoản một thời gian ngắn từ 2 đến 3 tháng sẽ cảm thấy máy tính có vấn đề ì ạch hoặc khó khăn trong điều khiển chuột cũng như sử dụng.

Vậy, nếu không sử dụng phần mềm diệt virus bản quyền thì có cách nào sử dụng máy tính hiệu quả  trước sự tấn công của Virus?

Cách sử dụng máy tính của tôi không cần phần mềm diệt virus bản quyền như sau:

- Cài mới và đầy đủ các ứng dụng cần thiết, và Phần mềm Autorun east.

- Chụp lại cài đặt này (chụp ghost) đặt ở phân vùng dữ liệu

- Đi kèm với bản ghost là phần mềm ghost tự động (oneghostkey)

- Và những lúc cảm thấy máy có vấn đề, chỉ cần 02 thao tác cơ bản và ngâm ly cafe khoản 20 phút là có máy cài đặt mới để sử dụng.

Nếu sử dụng phần mềm diệt virus bản quyền thì bạn nên quan tâm đến Trend micro hay Kaspersky thì thông dụng và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Sua may tinh tai nha Quan 5, sua may tinh tai nha quan 10, sua may tinh tai nha quan 11