Card màn hình cho máy tính bàn

(bạn cũng có thể dùng kiến thức này cho máy laptop)

    Đối với những bạn có nhu cầu sử dụng đồ họa cao cho máy tính thì cần phải nâng cấp cho máy và đặc biệt là nâng phải nâng Card màn hình (card VGA). Nhưng card máy tính không có giới hạn trên, có những card giá trên trăm triệu nên chọn card VGA hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng là chính nhất. Cấp Tốc Việt chia sẻ bạn vài thông tin sau để bạn chọn mua card VGA:

vga geforce

    Hai đại gia trong nghành công nghệ sản xuất chip đồ họa là NVIDIA và AMD, mỗi bên có quy tắt đặt tên cho sản phẩm khác nhau, nên người sử dụng cũng rất khó để cập nhật các thông số kỹ thuật. Vì vậy việc chọn thương hiệu sản xuất card không quan trọng bằng chọn công nghệ của NVIDIA hay AMD

- NVIDIA có 4 dòng chip xử lý chính: Quadro cho những tác vụ đồ họa, Tesla cho các máy chủ hoặc máy cần tốc độ xử lý cao, Tegra cho những tác vụ trên thiết bị cở nhỏ như Smartphone, Tablet hay netbook, và cuối cùng là GeForce cho nhu cầu gia đình hoặc cá nhân.

- AMD (ATI) có tốc độ xử lý mạnh mẻ hơn NDIVIA, nhưng AMD không được chuộng cho game thủ và người làm đồ họa vì phải cần nhờ một chương trình thứ hai hỗ trợ, và AMD tỏa nhiệt rất nóng, trong khi NDIVIA thì chỉ nó là đủ. Nhưng AMD rất hợp cho các máy chủ đòi hỏi tốc độ xử lý cao hoặc những thiết bị công nghệ quan tâm đến tốc độ xử lý và đã có xử lý nhiệt tốt.

Cách để chọn card đơn giản nhất như sau:

tag: sua may tinh tai nha quan tan phu, sua may tinh tai nha quan go vap, sua may tinh tai nha quan phu nhuan

Bước 1: Xác định công nghệ của NDIVIA hay AMD

- Nếu bạn là dân Games hoặc đồ họa thùng máy không có làm mát tốt thì chọn NDIVIA – Quadro

- Nếu bạn làm máy server hoặc thùng máy có làm mát tốt thì chọn AMD (ATI), vì công nghệ AMD cho tốc độ cao và nhiệt tỏa ra cũng rất nóng.

- Nếu bạn là người dùng chỉ muốn cho hình ảnh và đồ họa máy đẹp hơn thì chọn NDIVA – GeForce

Bước 2: Chọn thương hiệu sản xuất

Thương hiệu nào cũng được, các thương hiệu thông dụng như: Gigabyte, Asus, Msi,..

Bước 3: Quan tâm đến dung lượng RAM cho Card: 1Gb -> 2GB -> 4Gb -> … Dung lượng càng cao thì hạn chế treo, lắt

Bước 4: Quan tâm đến Bit: 128bit, 192bit, 256bit,… Bit càng cao càng mượt

Bước 5: Quan tâm đến GPU Clock: 600MHz, 706MHz, 800MHz,.. Thông số này càng cao thì tốc độ xử lý của card càng nhanh, đây là thông số thể hiện sức mạnh của Card VGA

Bước 6: Công nghệ GDDR3, GDDR4, GDDR5,.. Công nghệ này phụ thuộc vào dung lượng RAM – Bit – GPU Clock rất nhiều. Nếu bạn đã chọn các thông số trên lớn thì nên chọn công nghệ này lớn để các lệnh của Card được xử lý nhanh hơn.

    Còn vài thông số khác bạn có thể tìm hiểu thêm, các thông số càng cao đồng nghĩa với giá tiền càng đắt. Chúc các bạn thành công và trãi nghiệm tuyệt vời với máy có card màn hình.

Người viết: Mr Đây - sua may tinh tai nha quan Go Vap